Tỉ phú Jeff Bezos tiếp tục phóng thử tên lửa hình dáng lạ

16/04/2021 22:08 GMT+7

Hãng vũ trụ Blue Origin do tỉ phú Jeff Bezos sáng lập đã phóng thử thành công tên lửa New Shepard NS-15 hôm 14.4.

Hôm 14.4, công ty Blue Origin của tỉ phú công nghệ Jeff Bezos đã tiếp tục phóng thử thành công tên lửa New Shepard NS-15.
Đây là lần phóng thử thứ 15 của tên lửa New Shepard. Lần phóng thứ 14 trước đó cũng đã thành công tốt đẹp.
Tên lửa đã phóng đến phần rìa của không gian nơi mà tên lửa đẩy và khoang phi hành tách rời nhau. Tên lửa đẩy đã hạ cánh thẳng đứng gần bệ phóng, còn khoang phi hành bung dù đáp xuống sa mạc phía tây Texas.

Tên lửa New Shepard do hãng vũ trụ Blue Origin chế tạo.

Chụp màn hình CNBC

Blue Origin là công ty hàng không vũ trụ tư nhân sáng lập do tỉ phú Jeff Bezos, CEO của hãng Amazon. Công ty này hiện đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk.
Blue Origin hiện đã bị SpaceX bỏ xa về mặt vận chuyển vệ tinh vào quỹ đạo, và cũng đang thất thế trước SpaceX và United Launch Alliance về các hợp đồng phóng tên lửa liên quan đến an ninh quốc gia có trị giá hàng tỉ USD sẽ bắt đầu vào năm 2022.
Vì vậy, công ty Blue Origin đang ra sức giành chiến thắng trong cuộc đua với SpaceX và Dynetics nhằm phát triển một tàu đổ bộ mặt trăng cho NASA trong một kế hoạch trị giá hàng tỉ USD nhằm đưa con người trở lại vệ tinh của trái đất trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.