Tổng thống Trump lại 'công bố sự thật' về gian lận bầu cử

24/12/2020 13:51 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tối 22.12 đưa lên Facebook đoạn video dài 14 phút, tuyên bố cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 bị cướp từ ông theo hướng có lợi cho cựu Phó tổng thống Joe Biden vì có “sự gian lận kỳ quái”.

“Sự thật là chúng tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử với tỷ lệ áp đảo, chúng tôi đã có chiến thắng lớn”, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong đoạn video.
Tổng thống Trump nói rằng ông có bằng chứng về “cuộc bầu cử gian lận tràn ngập” Tổng thống Trump khẳng định ông dẫn trước ông Biden “hàng trăm ngàn phiếu” vào khuya ngày bầu cử (3.11), nhưng tình trạng đó nhanh chóng biến mất.
"Hôm nay tôi sẽ công bố sự thật mà mọi người dân Mỹ cần được biết. Hãy quay lại đêm bầu cử. Đến nửa đêm chúng tôi dẫn trước ở các bang chiến địa trọng yếu. Ông Joe Biden hoàn toàn không thể nào bắt kịp. Phe Dân chủ biết vậy, những người dự đoán cũng biết vậy và hiểu rất rõ nữa. Sau đó mọi thứ bất ngờ bắt đầu biến mất, mọi thứ bắt đầu thay đổi… Việc đếm phiếu dừng đột ngột ở nhiều bang”, theo ông Trump.
Ngoài ra, Tổng thống Trump cho rằng đến sáng 4.11, nhiều bang chiến địa bắt đầu chuyển sang cách khác, ông chỉ ra con số thay đổi ở các tiểu bang chiến địa như: "Vào lúc 6 giờ 31 phút sáng 4.11, Michigan bất ngờ thông báo hơn 94% số phiếu được đếm ủng hộ ông Biden và 6% ủng hộ Trump."
Không lâu sau đó các bang khác bắt đầu thông báo ông Biden đang trên đà giành chiến thắng.
“Tình trạng gia tăng phiếu bầu cao bất thường cho một phía đầy lố bịch này là đủ để đẩy ông Joe Biden lên dẫn đầu trong tất cả bang chiến địa trọng yếu. Những bất thường rõ ràng này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Tổng thống Trump và các đồng minh của ông đã nộp hàng chục đơn kiện lên các tòa án cấp bang và liên bang, nhưng hầu hết đơn kiện đều bị bác, do thiếu bằng chứng hoặc tư cách pháp lý.
Phe phản đối chỉ trích Tổng thống Trump đang đưa những cáo buộc gian lận bầu cử mà không đưa ra đủ bằng chứng và làm suy yếu tiến trình bầu cử.
Sau khi các đại cử tri đoàn bỏ phiếu hôm 14.12, chính thức xác nhận cựu Phó tổng thống Biden nhận được hơn số phiếu cần thiết để đắc cử là 270 phiếu, một số thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa đã kêu gọi kết thúc cuộc chiến pháp lý và chấp nhận kết quả đó.
Nếu không có gì thay đổi, quốc hội sẽ xác nhận chiến thắng của ông Biden sau khi đếm phiếu đại cử tri tại cuộc họp lưỡng viện chung vào ngày 6.1.2021 và ông Biden sẽ nhậm chức tổng thống vào ngày 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.