Vì quảng cáo 'xúc phạm', vợ chồng ái nữ Tổng thống Trump dọa đâm đơn kiện

26/10/2020 20:27 GMT+7

Vợ chồng con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đệ đơn kiện một nhóm cử tri đảng Cộng hòa đối lập sau khi nhóm này đăng quảng cáo chính trị trên Quảng trường Thời đại New York, với hình ảnh mà hai người cho là sai sự thật.

Cụ thể, hình ảnh trong quảng cáo cho thấy bà Ivanka Trump đứng tươi cười bên cạnh số liệu 225.000 trường hợp tử vong do Covid-19 của Mỹ.
Trong một quảng cáo khác, chồng của bà Ivanka, ông Jared Kushner xuất hiện với một câu nói được cho là do chính ông nói ra: "[Người New York] sẽ khốn khổ, và đó là chuyện của họ".
Luật sư đại diện cho vợ chồng con gái ông Trump hôm thứ Sáu ngày 23.10 gửi thư tới Dự án Lincoln cáo buộc những quảng cáo này sai sự thật, chứa ác ý, gây tổn hại uy tín và xúc phạm danh dự của họ một cách trắng trợn.
Dự án Lincoln là ủy ban hành động chính trị gồm các cựu cố vấn vận động tranh cử cho tổng thống George W. Bush và Thượng nghị sĩ quá cố John McCain. Đây là tổ chức nổi bật nhất do các thành viên đảng Cộng hòa lãnh đạo vận động chống lại việc bỏ phiếu bầu cho ông Trump.
Nhóm này sau đó trả lời rằng lời đe dọa kiện tụng là "điên khùng" và tuyên bố không gỡ bỏ quảng cáo. Họ bình luận: "Chúng tôi thấy vui thích khi được trú ngụ miễn phí trong tâm trí họ, còn những lời đe dọa vô nghĩa của họ thì chúng tôi chẳng xem là chuyện nghiêm túc hơn so với Jared và Ivanka đâu".
Văn phòng luật sư đại diện cho vợ chồng con gái Tổng thống Trump chưa có phản hồi trước những bình luận trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.