Vì sao số người chết vì Covid-19 đột ngột tăng gấp 3 chỉ trong 24 giờ ở Peru?

01/06/2021 16:29 GMT+7

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Peru tăng vọt trong ngày 1.6 với tốc độ nhanh không thể tưởng tượng.

Cụ thể, trong vòng 24 giờ qua, số người chết vì Covid-19Peru tăng gấp 3 lần, nâng tổng số thương vong nhân mạng vì đại dịch tại quốc gia này lên 180.764 người. Hiện tại, Peru là quốc gia có tỷ lệ tử vong đầu người vì Covid-19 cao nhất thế giới.
Theo nhà chức trách Peru, dữ liệu tăng vọt vì hiện nay quốc gia này vẫn thiếu công cụ xét nghiệm Covid-19, gây khó khăn trong việc xác nhận liệu một người có qua đời vì nhiễm bệnh hay không.

Số người chết vì Covid-19 ở Peru bất ngờ tăng gấp 3 trong vòng chỉ 1 ngày, gây nhiều lo ngại

Reuters

Ngày 1.6, bà Marushka Chocobar, một quan chức thống kê của Peru, xác nhận đã có hơn 180.000 người thiệt mạng vì Covid-19, tăng từ chưa đầy 70.000 ca so với 1 ngày trước đó.
"Với con số này, chúng ta có thể thấy rằng việc áp dụng các tiêu chí chính thức và chuỗi dữ liệu đề xuất đang được nhóm công tác này thực hiện, kể từ đây chúng ta có thể có con số hằng ngày thể hiện thực tế sát thực nhất với những gì đang xảy ra trong đại dịch ở Peru”, bà Marushka Chocobar cho biết.
Hiện tại, Peru là một trong số các quốc gia Mỹ Latinh bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất. Các bệnh viện tại Peru quá tải và nguồn cung oxy y tế thiếu hụt trầm trọng.
Nhiều chuyên gia từ lâu đã cảnh báo số người chết vì Covid-19 ở Peru cao hơn nhiều so với dữ liệu chính thức.
Brazil vẫn là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất Mỹ Latinh. Tuy nhiên, dựa trên tỉ lệ dân số và các con số cập nhật, tỉ lệ tử vong trên đầu người ở Peru vẫn cao gấp đôi dữ liệu này ở Brazil. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.