Xả súng tại California, 9 người thiệt mạng, phát hiện thiết bị nổ tại hiện trường

27/05/2021 11:31 GMT+7

9 người đã thiệt mạng hôm 26.5 khi một nhân viên vận chuyển xả súng tại một trung tâm bảo trì đường sắt ở thành phố San Jose (bang California, Mỹ).

Tất cả nạn nhân thiệt mạng đều là nhân viên của Cơ quan Giao thông thung lũng Santa Clara (VTA). 
Hung thủ xả súng cũng là nhân viên của VTA, đã tự sát khi biết cảnh sát đã bao vây mình. Hung thủ được xác định là nhân viên bảo trì Samuel Cassidy (57 tuổi).
Vụ xả súng xảy ra khoảng trước 7g sáng. Chủ tịch VTA Glenn Hendricks cho biết hiện trường vụ án là ở khu bảo trì nên “rất khó để mọi người có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra”.
Nhà chức trách cho biết một đội gỡ bom đã tìm thấy “ít nhất một thiết bị nổ” tại hiện trường. Ngoài ra, họ cũng phải giải quyết vụ cháy tại nhà nghi phạm, xảy ra cùng thời điểm với vụ xả súng.

Lực lượng FBI và ATF xuất hiện tại hiện trường vụ xả súng ở San Jose (California)

Reuters

FBI hiện đang hỗ trợ điều tra và Nhà Trắng theo sát tình hình.
San Jose nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon, nơi có nhiều công ty công nghệ lớn nhất Mỹ.
Thống đốc bang California Gavin Newsom phẫn nộ thúc giục các chính trị gia lưỡng đảng vượt qua những rào cản liên quan đến nạn bạo lực súng đạn để hành động:
“Đã đến lúc đối phó với nạn bạo lực súng đạn. Tình trạng này vốn đã tồn tại từ trước nhưng chúng ta đã gạt sang một bên hồi năm ngoái, và năm nay nó đã quay lại gây chết chóc. Và hãy tỉnh thức trước thực tế này và nhận trách nhiệm đi chứ, tất cả chúng ta, phải làm thêm một cái gì đó, lần này phải làm tốt hơn một chút đi chứ”.
Tình trạng bạo lực súng đạn đã leo thang đáng kể khi Mỹ dần thoát khỏi đại dịch Covid-19 từ đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.