Làm người hùng đòi nợ giúp người yêu, đôi tình nhân cùng lãnh án

30/09/2020 17:23 GMT+7

Muốn thể hiện là “người hùng” đòi nợ giúp người yêu, Hồ Văn Sáu (53 tuổi) đã đánh đập con nợ gây thương tích, bắt giữ đưa đi nhiều nơi để tra khảo, uy hiếp. Sau đó, Hồ Văn Sáu chở con nợ rồi bỏ tại một công viên ngay đêm giao thừa.

Sáng 30.9, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích để đòi nợ, tuyên phạt người cầm đầu là Hồ Văn Sáu (53 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) 9 tháng tù giam.
Đồng phạm với Sáu là Nguyễn Hữu Tân (28 tuổi), Hứa Anh Toàn và Phạm Hồng Điệp (cùng 23 tuổi, ở H.Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cùng lãnh mức án 3 tháng giam.
Người còn lại là Hồ Trần Nguyệt Hương (48 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) bị xử 9 tháng tù cho hưởng án treo.
Theo cáo trạng, do bức xúc từ việc bà Tăng Thị Tám nợ tiền của Hồ Trần Nguyệt Hương (là người yêu của Hồ Văn Sáu) nhưng không trả mà lẩn trốn nên Sáu lên kế hoạch đòi nợ thay.
Trưa 24.1 (ngày 30 Tết Âm lịch), phát hiện bà Tám đang đi chợ Phú Tài (TP.Quy Nhơn), Hồ Văn Sáu tìm gặp, yêu cầu trả nợ rồi dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu bà Tám gây thương tích (tổn hại sức khỏe 6%). Do lúc này tại chợ có đông người nên Sáu và các bị cáo nêu trên bắt giữ bà Tám đưa đi nhiều nơi để tra khảo, uy hiếp để đòi nợ.
Đến hơn 21 giờ cùng ngày, do sợ bị Công an phát hiện nên Hồ Văn Sáu chở bà Tám bỏ tại một công viên.
Hội đồng xét xử cho rằng hành vi bắt giữ người, gây thương tích để đòi nợ của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe và quyền tự do đi lại của người khác một cách trái pháp luật, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.