Việt Nam luôn coi trọng Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga

10/12/2019 08:15 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Trưa 9.12 (theo giờ địa phương), tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Tatarstan (Liên bang Nga) - ông Rustam Minnikhanov.
Tại cuộc hội kiến, Tổng thống Cộng hòa Tartastan cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Việt Nam trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương, coi đây là yếu tố quan trọng trong phát triển quan hệ giữa hai bên. Tổng thống Minnikhanov đã nhấn mạnh những lĩnh vực khác mà hai bên có thể hợp tác như: giáo dục, khoa học, du lịch…
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga.
Cộng hòa Tatarstan là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhất Liên bang Nga, có mức độ công nghiệp hóa cao với những ngành công nghiệp mũi nhọn như sản xuất xe tải Kamaz, hóa chất, máy bay dân dụng và trực thăng, hóa thực phẩm, dệt may, sản xuất đồ gỗ và đã có một số hợp tác với Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội tin tưởng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch giữa Tatarstan với Việt Nam và các địa phương của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.