Vietnam Airlines được cấp phép bay tới Mỹ

Mai Hà
Mai Hà
04/09/2019 19:56 GMT+7

Bộ GTVT Mỹ đã chính thức cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ cho Vietnam Airlines .

Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết sau khi Cục Hàng không Việt Nam được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) trao chứng nhận nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1), Vietnam Airlines cũng đang hoàn tất các thủ tục liên quan để đáp ứng các yêu cầu cho việc mở đường bay thẳng đến Mỹ.
“Hàng không Mỹ đòi hỏi các quy định rất khắt khe. Theo quy trình còn nhiều thủ tục khó khăn phải hoàn tất, đặc biệt về mặt an ninh và các thủ tục pháp lý, luật sư để khi chính thức khai thác có tình huống gì sẽ xử lý được. Về an ninh, trước khi chuẩn bị bay thẳng phía Mỹ phải sang Việt Nam kiểm tra an ninh”, ông Thành nói.
Theo giấy phép do FAA cấp, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM tới một số điểm đến của Mỹ thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản. Vietnam Airlines được vận hành các chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas - Fort Worth. Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.
Đến thời điểm này, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép quan trọng này.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.