Vietravel 'lấn sân' lĩnh vực công nghệ, ra mắt siêu ứng dụng du lịch

26/11/2019 18:49 GMT+7

TripU, siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư và cố vấn bởi Vietravel vừa chính thức tham gia vào thị trường du lịch trực tuyến.

Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức ra mắt (với vai trò nhà đầu tư và cố vấn) start-up công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực du lịch - TripU. Đây là một siêu ứng dụng du lịch được ra đời trên nền tảng công nghệ thông minh và sự am hiểu thị trường du lịch Việt Nam.
Lý giải tại sao được gọi là "siêu ứng dụng", đại diện TripU cho biết ứng dụng này cung cấp toàn diện các dịch vụ cần thiết cho một chuyến đi,  mang đến cho người sử dụng lựa chọn đa dạng, từ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay giá siêu tiết kiệm cho đến những tour độc quyền qua ứng dụng. Đặc biệt, TripU còn là công ty đầu tiên triển khai dịch vụ visa du lịch bao đậu nhờ có đơn vị cố vấn Vietravel với 24 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch Việt, và ví điện tử thanh toán trong và ngoài nước, cùng các chương trình tích điểm, hoàn tiền… dành cho khách hàng thành viên.
"Theo tính toán, mỗi người mất tới khoảng 30 - 40 giờ đồng hồ để lựa chọn các dịch vụ cho 1 chuyến du lịch tới. Chính nhờ sự tích hợp tất cả các dịch vụ chỉ trong một lần chạm, TripU giúp tối giản hành trang du lịch của du khách. Thay vì mất nhiều thời gian để chọn điểm đến, so sánh giá phòng, vé máy bay trên các ứng dụng khác nhau, thuê thêm xe máy hoặc đặt taxi để di chuyển ở điểm đến, có TripU, giờ đây bạn chỉ cần chọn điểm đến, đặt hết từ A-Z trên TripU rồi xách balo lên và trải nghiệm chuyến đi hoàn hảo. Bên cạnh đó, là ứng dụng Việt đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo - AI, trong suốt hành trình trải nghiệm, TripU còn mang đến người bạn đồng hành đáng yêu Chíp Ú - đại diện Chatbot thông minh khi trả lời, tư vấn tự động cho khách hàng trên ứng dụng và website" - vị này giới thiệu.
Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho biết theo khảo sát của Google và Temasek, ngành du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á 2018 có quy mô 30 tỉ USD (năm 2015 con số này là 21,6 tỉ USD), dự báo đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 90 tỉ USD. Đây là thị trường lớn và còn rất nhiều dư địa, song các doanh nghiệp Việt mới chỉ khai thác được khoảng 20%, còn lại rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài. "Sự ra đời của TripU một lần nữa khẳng định sự tiên phong chuyển dịch xu hướng du lịch của Vietravel, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Với mong muốn mang đến một giải pháp dịch vụ du lịch toàn diện cho người Việt, TripU sẽ tái định nghĩa trải nghiệm du lịch trong thời đại công nghệ số, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam cũng như góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt" - ông Kỳ nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.