Vợ Việt chồng Indonesia mê phượt, bỏ mức lương mơ ước ở Philippines chọn Đắk Lắk

26/06/2020 10:13 GMT+7

Bỏ công việc với mức lương mơ ước ở Philippines, chàng trai Indra Wu cùng vợ Việt quyết định chuyển về Việt Nam để khám phá vẻ đẹp của đất nước hình chữ S.

Cô gái Đắk Lắk xinh xắn Hải Yến (31 tuổi) và Indra (32 tuổi, người Indonesia) lần đầu gặp nhau ở buổi tiệc chung do công ty tổ chức ở Philippines rồi phải lòng nhau kể từ đó. Cả hai nhanh chóng kết hôn và chuyển về Việt Nam sống để khám phá vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S, bỏ công việc có mức lương khá ở nơi đất khách quê người.
Từ một chàng trai có sở thích đàn hát, Indra đã  bị"lây" sở thích đi du lịch của Hải Yến và đã cùng cô đi đến nhiều địa danh nổi tiếng ở Philippines. 
Về Việt Nam, họ quyết định xách ba lô lên và đi xuyên Việt kể từ tháng 7.2018, cùng nhau ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của những nơi họ từng đặt chân đến.
"Chào các bạn, mình đến từ Indonesia, hiện tại đang đi du lịch vòng quanh Việt Nam cùng bà xã là người Việt. Thực sự rất yêu con người và cảnh đẹp nơi đây. Mình xin chia sẻ một vài cảnh đẹp mà tụi mình đã đi qua", Indra viết.

Hải Yến chia sẻ rằng cô và chồng muốn đi bằng đường bộ trên xe máy để dễ dàng tham quan, dừng chân ở các địa điểm khác nhau

Ảnh: NVCC

Trên tài khoản mạng xã hội của Indra (@indrawuphoto) và Hải Yến (@yenretro) tràn ngập những hình ảnh nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam, có thể kể đến Hà Giang, Huế, Lào Cai, Sa Pa, Ninh Bình, Phú Quốc, TP.HCM, Hà Nội...
Indra cho biết anh yêu Việt Nam, thích thức ăn và quý con người nơi đây. Hai vợ chồng Indra và Hải Yến đã đi đến khoảng 25 tỉnh thành trải dài từ Tây Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long.
Khi được hỏi về thành phố mà anh yêu thích nhất, Indra trả lời: "Rất khó để chọn nơi nào tôi thích nhất, bởi mỗi nơi chúng tôi đã đi qua đều mang nét văn hóa khác biệt, vẻ đẹp khác biệt và rung cảm khác biệt".
Sau mỗi chuyến đi, Indra cảm nhận lối sống, ẩm thực và con người ở mỗi vùng miền lại có những đặc trưng khác nhau. "Tôi rút ra được kết luận rằng người Huế thích ăn cay, người miền Tây ăn ngọt. Người Sài Gòn chạy xe máy nhanh, cuộc sống luôn vào guồng quay hối hả, người Hà Nội lại chậm rãi, thư thả", anh nói.
Chuyện tình cặp đôi vợ Việt chồng Indonesia mê phượt

Indra đã quyết định chuyển về Đắk Lắk cùng vợ

Ảnh: NVCC

Hải Yến chia sẻ rằng cô và chồng muốn đi bằng đường bộ trên xe máy để dễ dàng tham quan, dừng chân ở các địa điểm khác nhau. Chi phí được Hải Yến trích ra từ khoản tiết kiệm của cả hai và một phần được tài trợ.
Khoảng thời gian đi đến Nha Trang (Khánh Hòa), Indra và vợ đã trải qua trải nghiệm khó quên, đó là cùng người dân thành phố này "đi bão" nhân dịp đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chiến thắng AFF Cup.
"Tôi chưa bao giờ trải qua lần ăn mừng chiến thắng nào như thế trong đời. Chúng tôi đã cùng diễu hành trên đường phố ở Nha Trang", Indra hài hước chia sẻ.
Dù có rất nhiều kế hoạch được lên lịch nhưng Hải Yến và Indra đã phải tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cô đành hủy vé máy bay, đặt phòng khách sạn để đảm bảo an toàn cho bản thân và chồng.
Indra quyết định chuyển về Đắk Lắk cùng vợ bởi: "Cà phê ở nơi này là thức uống ngon nhất mà tôi từng thử. Tôi đã sống và làm việc ở nhiều thành phố lớn nên giờ thích cảm giác sống ở một cao nguyên bình yên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.