VPSA đề nghị Tân Cảng Sài Gòn nhanh chóng điều tra vụ rút ruột container

18/06/2024 12:32 GMT+7

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có cuộc họp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thống nhất tiếp tục tiếp nhận thêm các hồ sơ của doanh nghiệp gặp vấn đề rút ruột container để tiến hành rà soát, điều tra theo quy định của Nhà nước.

VPSA đề nghị Tân Cảng Sài Gòn nhanh chóng điều tra vụ rút ruột container - Ảnh 1.

Vụ mất hàng trong container khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc

Mới đây, tại Văn phòng Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã diễn ra buổi làm việc giữa VPSA, một số doanh nghiệp liên quan và đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (gọi tắt là Tân Cảng Sài Gòn) về tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong quá trình xuất khẩu hồ tiêu và cà phê.

Tại cuộc họp, doanh nghiệp đã chia sẻ thông tin về các tình huống thất thoát hàng hóa trong quá trình xuất khẩu hồ tiêu, cà phê tới các quốc gia Ai Cập, Nhật Bản, Hàn Quốc… để các bên cùng nắm và phối hợp kiểm chứng, rà soát các quy trình. Tân Cảng Sài Gòn cho biết sẵn sàng phối hợp cùng các doanh nghiệp làm việc với các cơ quan thẩm quyền, đơn vị chức năng để tìm hiểu và xác minh các trường hợp thiếu hụt hàng hoá.

Như Thanh Niên đã phản ảnh, nhiều doanh nghiệp hội viên VPSA thông báo tình trạng thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê được phát hiện tại cảng đến so với hợp đồng đã ký kết. Thống kê cho thấy khối lượng hàng hóa bị mất chiếm từ 7 - 28%, đều cùng một cảng hạ tại Cát Lái và đều nằm tại cảng trong một thời gian do tàu bị hoãn. Tổng cộng có hơn 18,5 tấn cà phê, hồ tiêu (trị giá 2,7 tỉ đồng) của 5 doanh nghiệp xuất khẩu đã bị "rút ruột", khiến đối tác nước ngoài không nhận đủ số lượng như đã giao. Trong đó, số lượng tiêu bị mất hơn 8,2 tấn, còn cà phê là 10,3 tấn.

Tại cuộc họp, VPSA cùng các doanh nghiệp và Tân Cảng Sài Gòn thống nhất sẽ cùng nhau phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng để một mặt bảo vệ uy tín cho Tân Cảng Sài Gòn nói riêng và của ngành Hàng hải Việt Nam nói chung, đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp xuất khẩu khi tin tưởng sử dụng dịch vụ của Tân Cảng Sài Gòn. Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm các hồ sơ của doanh nghiệp gặp vấn đề nêu trên và tiến hành rà soát, điều tra theo quy định của nhà nước và hải quan, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng là các doanh nghiệp xuất khẩu. 

VPSA cam kết tiếp tục hỗ trợ, phối hợp, trao đổi thông tin với Tân Cảng Sài Gòn và doanh nghiệp trong quá trình điều tra vụ việc để sớm đạt được kết quả. Đồng thời, VPSA đề nghị Tân Cảng Sài Gòn nhanh chóng điều tra giải quyết sự việc, đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu, giữ vững lòng tin của khách hàng là các doanh nghiệp xuất khẩu để từ đó khẳng định uy tín và thương hiệu của Tân Cảng Sài Gòn.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.