Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vụ 100 khách Việt 'mất tích' ở Hàn Quốc: Đề nghị phạt 4 công ty du lịch

09/12/2022 09:18 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với 4 công ty du lịch trên địa bàn liên quan vụ 100 khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc .

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo đến UBND TP.HCM về kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc liên quan đến 100 du khách Việt mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc.

Vụ 100 khách Việt Nam 'mất tích' ở Hàn Quốc: Đề nghị phạt 4 công ty du lịch

Theo đó, Thanh tra Sở Du lịch xác minh 100 du khách này từ nhiều công ty du lịch khác nhau. Các công ty đều ký hợp đồng vận chuyển với 1 hãng hàng không là Công ty Cổ phần Kovic Việt Nam - GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội) là đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến Yangyang, tỉnh Gangwon.

100 khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc qua sân bay Yangyang

KTO

Trong 100 du khách bị mất liên lạc có 32 khách của công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: 23 khách của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten, 3 khách của Công ty Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam; 3 khách của Công ty CP Du lịch Top Asian, 3 khách của Công ty CP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn.

Thanh tra Sở Du lịch đã mời người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp lữ hành này lên làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan. Sau quá trình kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở đã xác định hành vi vi phạm, lập biên bản kiểm tra hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với 4 doanh nghiệp nêu trên về các hành vi vi phạm:

Phạt từ 20 - 30 triệu đồng đối với Công ty Top Ten, Top Asian vì không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định.

Phạt từ 80 triệu - 90 triệu đồng với cả 4 công ty trên vì để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật.

Theo báo cáo này, Sở Du lịch cũng đề nghị áp dụng hình thức phạt bổ sung quy định tại Điểm b, Khoản 15, Điều 7, Nghị định 45/2019/NĐ-CP ngày 21.5.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch "Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 - 18 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm b, Khoản 12, Khoản 13 điều này".

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 25.10, Bộ Ngoại giao xác nhận khoảng 100 người Việt bị mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc và sẵn sàng triển khai biện pháp bảo hộ công dân. Những công dân này mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon.

Trước đó, từ 1.6.2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định sẽ được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc này, các hãng bay và công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa du khách đến Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31.10.2022.

Top