Xây dựng quảng trường, cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa tại ký túc xá

Lê Thanh
Lê Thanh
19/05/2020 13:23 GMT+7

Ngày 19.5, Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Trung tâm Quản lý ký túc xá khởi công xây dựng công trình 'Không gian tuổi trẻ ĐH Quốc gia TP.HCM Quảng trường và Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa'.

Công trình được xây dựng trong khuôn viên khu B, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, với tổng diện tích 1.194 m2, kinh phí hơn 926 triệu đồng. Theo thạc sĩ Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, công trình được xây dựng nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020).
Toàn cảnh công trình được thiết kế theo dạng những đường tròn đồng tâm hướng về cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa, thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Ở vị trí trung tâm là hình ảnh ngôi sao vàng 5 cánh trên nền gạch đỏ, tượng trưng cho lá Quốc kỳ thiêng liêng, hào hùng của dân tộc.
Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa được đặt ở vị trí trung tâm, được xây dựng tương đương kích thước với cột mốc đặt trên đảo Trường Sa lớn với đầy đủ thông tin về kinh độ, vĩ độ, được đặt trên nền ngôi sao năm cánh, khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.
“Khu vực cột mốc được xây dựng trong khuôn viên Không gian Tuổi trẻ Ký túc xá, là một phần quan trọng, cùng với các hạng mục công trình như Cột cờ, khu trưng bày các hiện vật liên quan đến chủ quyền biển đảo, khu vực tra cứu thông tin về biển đảo bằng thiết bị thông minh và nhiều công trình phụ trợ khác do ký túc xá ĐHQG-HCM sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng trong thời gian sớm nhất”, ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết.
Chị Ông Thị Ngọc Linh, Bí thư Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Ngoài việc sân chơi cho giới trẻ, thông qua không gian này, Ban cán sự Đoàn mong muốn giáo dục, nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo cho các thế hệ học sinh, sinh viên. Mục tiêu trước mắt công trình sẽ trở thành nơi sinh hoạt truyền thống cho các chi đoàn, chi hội, CLB đội nhóm, nơi diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng như kết nạp Đoàn, kết nạp Đảng, lễ kỷ niệm...”.
Theo PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, cũng như góp phần tăng thêm không gian sinh hoạt mở, địa điểm tham quan cho các đoàn khách đến thăm và làm việc tại ĐH Quốc gia TP.HCM...
PGS.TS Huỳnh Thành Đạt cho rằng: “Công trình cột mốc sẽ đánh dấu vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng, hun đúc tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm với cộng đồng cho sinh viên. Không những thế, đó còn là động lực để cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh nhận thức tốt hơn trách nhiệm, phấn đấu hoàn thiện bản thân góp phần vào sự phát triển của ĐH Quốc gia TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.