Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger bao giờ mới có đối thủ?

0 Thanh Niên Online

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam vẫn tăng trưởng trong năm 2021, tuy nhiên không có bất cứ bất ngờ nào khi Ford Ranger vẫn là mẫu xe thống lĩnh tuyệt đối với hơn 60% thị phần.

Cùng với ô tô cỡ nhỏ hạng A hay các dòng SUV đô thị cỡ nhỏ đang được xem là xu hướng mới… xe bán tải cũng là một trong những phân khúc ô tô được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất trong năm 2021.

Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger bao giờ mới có đối thủ?
đình tuyên

Cụ thể, theo số liệu bán hàng vừa được Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, năm vừa qua, tổng lượng tiêu thụ ô tô bán tải tại Việt Nam đạt 25.325 xe. So với năm 2020, doanh số xe bán tải tăng 5.628 xe tương đương 22,2%. Như vậy, sau 3 nhiều năm sụt giảm, xe bán tải tại Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng doanh số với kết quả khá ấn tượng.

Đáng chú ý, có một thực tế là cục diện cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải trong năm 2021 vẫn không có gì đột biến khi

Ford Ranger

với việc được chuyển sang lắp ráp trong nước, tiếp tục là mẫu xe thông trị phân khúc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giây phút VinFast VF8 vươn ra 'biển lớn'

Giây phút VinFast VF8 vươn ra 'biển lớn'

Lần đầu tiên, một hãng xe trong nước xuất khẩu 999 chiếc ô tô điện VinFast VF8 sang Mỹ, mang theo sứ mệnh làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Vì sao Kia Carens 2023 bản Signature định giá cao?

Vì sao Kia Carens 2023 bản Signature định giá cao?

Hai phiên bản máy xăng và máy dầu của Kia Carens Signature 2023 có giá lần lượt 849 và 859 triệu đồng, cao hơn gần 200 triệu đồng so với đối thủ cạnh tranh. Lý do nào khiến mẫu xe này định giá cao?