Bởi lẽ, năm 2020 vừa qua,
Hyundai Grand i10 sau nhiều năm thống trị cuối cùng đã buộc phải nhường vị trí dẫn đầu cho mẫu xe Việt, khi bán ra 17.569 xe, ít hơn đối thủ chỉ 447 chiếc.
Trong khi đó, 2020 là năm không thành công của
KIA Morning, “ông hoàng” doanh số 1 thời chỉ bán ra 6.186 chiếc, “bốc hơi” 3.125 chiếc so với năm 2019. Rõ ràng, miếng bánh của Kia Morning đã bị VinFast Fadil “chiếm” mất ⅓.
Hai vị trí "bét bảng" thuộc về hai đại diện của xe Nhật gồm
Honda Brio và
Toyota Wigo. Năm 2020, Brio bán ra 2.906 xe, trong khi Wigo còn "bết bát" hơn với chỉ 2.561 xe đến tay khách hàng.
Bình luận