[VIDEO] Ghìm cương dàn chiến mã nhà Porsche giữa lòng Sài Gòn

Trần Hoàng
Trần Hoàng
21/03/2016 22:40 GMT+7

Ngay trong ngày khai màn 21/3, Porsche World Roadshow 2016 đã đưa những người tham gia trải qua giây phút nghẹt thở khi trực tiếp vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga và trải nghiệm màn drift ngoạn mục cùng chuyên gia Porsche.

Ngay trong ngày khai màn 21/3, Porsche World Roadshow 2016 đã đưa những người tham gia trải qua giây phút nghẹt thở khi trực tiếp vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga và trải nghiệm màn drift ngoạn mục cùng chuyên gia Porsche.

Video: Nhà giàu Việt "học" lái xe Porsche
Trong lần đầu tiên đưa chương trình Porsche World Roadshow - một sự kiện trải nghiệm xe theo tiêu chuẩn quốc tế của Porsche toàn cầu đến Việt Nam, hãng xe thể thao đến từ Đức đã giúp những người tham gia trực tiếp cầm lái 22 xe đến từ 6 dòng xe của Porsche thông qua 4 bài tập khác nhau, trong đó có cả off-road.
Dàn xe Porsche tham gia Porsche World Roadshow 2016
Trước khi trực tiếp cầm lái trải nghiệm, những người tham gia được các chuyên gia kỹ thuật của Porsche đến từ Đức hướng dẫn cách cầm vô lăng, chỉnh ghế lái, các tư thế ngồi lái và các kỹ năng lái xe để đảm bảo an toàn.
Khác với những chương trình trải nghiệm của các hãng xe khác tại Việt Nam. Porsche World Roadshow 2016 đã giúp người tham gia trực tiếp cầm lái những mẫu xe thể thao hiệu suất cao của Porsche như Macan Turbo, Cayenne Turbo S, Panamera Turbo S, Cayman GT4, Boxster GTS, 911 GT3 RS và thế hệ thứ mới của dòng xe 911 ngay giữa trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.
Video: Bài trải nghiệm Vượt chướng ngại vật - Slalom
4 bài tập với sa hình, địa hình khác nhau cùng với 22 chiến mã nhà Porsche đã đưa người lái trải qua những giây phút đầy hưng phấn. Với bài tập đầu tiên, những tay lái tham gia sẽ trổ hết kỹ năng vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga để đưa “chiến mã bất kham” Boxster GTS vượt qua các chướng ngại vật trên sa hình. Bên cạnh âm thanh phấn khích, những ai trực tiếp cầm lái còn cảm nhận được sức mạnh vận hành và khả năng cân bằng ấn tượng của mẫu xe này mỗi khi vào cua.
Bài tập Vượt chướng ngại vật (Slalom) mang đến nhiều thú vị cho các tay lái
 
Bước sang bài tập thứ hai, những ai đam mê tốc độ sẽ phần nào được thỏa mãn với một cú miết chân ga sát sàn trên phiên bản 911 Turbo S thế hệ mới. Động cơ tăng áp kép 6 xi lanh dung tích 3.8 lít cho công suất 580 mã lực, mô men xoắn 700 Nm, phát huy “công lực” đẩy chiếc xe lao nhanh lên phía trước và nhanh chống đạt mốc 100 km/giờ trong khoảng 3-4 giây. Dù vậy, người lái vẫn cảm nhận được sự an toàn nhờ hệ thống phanh trên xe hoạt động hiệu quả và chính xác ngay sau động tác hãm bàn đạp phanh.
Video: Bài trải nghiệm Phanh - Brake
Ở bài tập thứ ba với màn Roadtour cùng dàn xe Porsche trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng, người lái trải nghiệm cảm giác lái trên nhiều mẫu xe khác nhau như Panamera, Cayenne Turbo S, 911 Carrera 4S… Ở bài tập này, các chuyên gia kỹ thuật Porsche hướng dẫn người lái những kỹ năng lái xe theo đoàn cũng như cách xử lý các tình huống trong điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam.
Video: Bài trải nghiệm Đường trường - Roadtour
Nếu như Boxster GTS là chiến mã bất kham trong bài tập vượt chướng ngại vật thì ở bài tập cuối cùng, người lái sẽ được tận hưởng cảm giác “nhà giàu off-road” khi lái những mẫu xe tiền tỉ như Macan, Cayenne chinh phục địa hình đồi dốc khá phức tạp. Kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh là yếu tố cần có trong bài tập để đưa chiếc xe lần lượt vượt dốc cao, hố sâu hay những mô đất gập ghềnh. Bên cạnh đó, người lái sẽ cảm nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và chức năng khóa visai được trang bị trên những chiếc SUV hạng sang của Porsche.
Video: Bài trải nghiệm Địa hình - Offroad
Điểm nhấn ấn tượng nhất trong ngày khai màn Porsche World Roadshow 2016 chính làm màn tham gia trải nghiệm drift xe cùng các chuyên gia kỹ thuật Porsche. Rời vị trí ghế lái để trở về với ghế phụ phía trước, lần lượt từng người trải qua những màn drift ngoạn mục cùng bộ ba Porsche 911 GT3 RS, Cayman GT4 và Boxster GTS quanh khu vực Phú Mỹ Hưng. Đây cũng là trải nghiệm đầy thú vị mà các huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm của Porsche dành tặng cho những người tham gia chương trình ngay trong ngày đầu khai màn.
Video: Bộ 3 xe thể thao Porsche drift siêu đẳng trên phố Sài Gòn
Các kỹ năng lái trong 4 bài tập mà Porsche mang lại cho những người tham gia Porsche World Roadshow 2016 góp phần giúp lái xe xử lý tốt những tình huống bất ngờ khi điều khiển xe tham gia giao thông. Sau khi vượt qua các bài tập, các tay lái tham gia vinh dự nhận giấy chứng nhận của chương trình do các huấn luyện viên Porsche xác nhận.
Màn tham gia trải nghiệm drift xe cùng chuyên gia kỹ thuật Porsche chính là điểm nhấn ấn tượng
Qua nhiều lần tổ chức tại các quốc gia khác nhau, Porsche World Roadshow được xem là một trong những sự kiện trải nghiệm xe đặc biệt của Porsche toàn cầu. Chương trình này đã thu hút hơn 42.000 khách hàng tiềm năng tại hơn 45 quốc gia trong suốt những năm qua. Tại Việt Nam, Porsche World Roadshow sẽ diễn ra từ ngày 21 - 29.3.2016. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.