VinFast President - Khi người Việt vươn tầm xe sang

Gia Linh
Gia Linh
23/11/2020 11:39 GMT+7

Thể hiện rõ năng lực chuyên môn cũng như khả năng vươn tầm quốc tế, VinFast President được phát triển số lượng giới hạn dành cho khách hàng đặc biệt. Chiếc SUV 7 chỗ Full-size mang thương hiệu Việt không chỉ là xe hạng sang mà còn là cỗ máy thú vị để cầm lái.

VinFast President từng khiến nhiều người “sửng sốt” ở thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam khi sử dụng cấu hình động cơ V8 cùng kích thước “khủng" nhờ  trục cơ sở được kéo dài hơn 200 mm so với VinFast Lux SA2.0, khiến cho VinFast President không những thể hiện sự uy nghiêm của xe sang phong cách VIP mà còn chất đầy cảm xúc khi cầm lái. Việc sản xuất giới hạn 500 chiếc cũng cho thấy đây là chiếc xe chỉ dành cho những người đặc biệt.
 

VinFast President sở hữu chiều dài hơn 5,1 mét, thuộc hàng lớn nhất phân khúc


Động cơ V8 - Linh hồn của VinFast President

 
Trên thế giới xe hiện nay, không nhiều xe SUV sử dụng động cơ V8. Cấu hình động cơ này thường được ứng dụng trên các dòng xe sang và siêu sang. Trong bối cảnh nhiều mẫu xe mới chuyển sang sử dụng động cơ 4 xi-lanh, cao cấp hơn là V6 kết hợp tăng áp hay hệ thống siêu nạp, những mẫu xe trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên vẫn mang một giá trị khác về mặt đẳng cấp. VinFast President hướng tới đối tượng khách hàng đặc biệt, những người có yêu cầu cao về tính năng vận hành phải đi kèm với sự sang trọng và tiện nghi.
 
Đối với người thích cầm lái, động cơ V8 luôn mang đến cảm xúc khác biệt. Thiết kế góc chữ V kết hợp các trục gia cố giúp cân bằng động cơ tốt, độ rung thấp, từ đó sản sinh ra công suất khổng lồ cùng tiếng gầm nội lực. Điển hình như trên mẫu xe VinFast President, động cơ V8 6,2 lít kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp, giúp xe sản sinh công suất tối đa 455 mã lực, mô men xoắn cực đại 624 Nm và khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,8 giây.
 

Cỗ máy V8 giúp VinFast President có khả năng vận hành của một chiếc xe đẳng cấp

 

Ít người biết rằng, “trái tim" của VinFast President là một “huyền thoại sống”. Động cơ này do General Motors (GM) phát triển, đang sử dụng trên các mẫu xe sang và thể thao hàng đầu của Mỹ như Cadillac Escalade, Chevrolet Camaro hay Chevrolet Corvette. Cỗ máy này nổi tiếng đối với dân chơi xe thể thao và các lò độ xe hàng đầu của Mỹ, thậm chí sức mạnh của nó còn có thể gia tăng thêm do vật liệu chế tạo động cơ thuộc loại siêu bền.

Nội lực VinFast President phát ra ngay từ khi xe ở vị trí đứng yên, tiếng gầm gừ từ động cơ cho thấy uy lực đáng nể. Không “gào thét” vượt ngưỡng chịu đựng của đôi tai như động cơ V10 hay V12 (“linh hồn” của siêu xe thể thao), âm thanh phát ra từ động cơ V8 được xem là “tiếng gầm gừ của đàn sư tử dũng mãnh”.

 

VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast

Cảm xúc khi cầm lái chiếc VinFast President thể hiện rõ nét hơn qua từng cú nhấn ga. Lực đẩy từ cỗ máy V8 dễ dàng cảm nhận, khiến người lái giật mình nếu chưa thật sự làm quen với VinFast President. Vì là động cơ hút khí tự nhiên nên chiếc SUV này ngay lập tức có sức mạnh khi nhấn ga, không bị ảnh hưởng bởi độ trễ tăng áp như các dòng xe sang khác sử dụng Turbo.

 
Việc trang bị động cơ V8 cho thấy VinFast chú trọng đến trải nghiệm của các khách hàng đẳng cấp, những người thường quan tâm tới cảm xúc mà chiếc xe đem lại chứ không quá bận tâm đến độ tiêu hao nhiên liệu hay phí bảo dưỡng thường niên. Đó cũng là một trong những mục đích mà VinFast President ra đời. 
 

Việc VinFast quyết định đưa động cơ V8 lên mẫu xe President là sự cố gắng không nhỏ. Điều này không hề dễ dàng

Dan Mihalascu - cây viết chuyên về xe với hơn 15 năm trong ngành, nhấn mạnh trên tờ Carscoops (Mỹ)


Mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái

Mang trong mình "trái tim" đầy nội lực nhưng VinFast President vẫn là chiếc xe hoàn hảo để phục vụ các “ông chủ”. Bộ khung gầm chắc chắn đi kèm hệ thống treo chất lượng giúp cho chiếc xe này êm ái, khác biệt so với các dòng xe cùng phân khúc.

 

VinFast President có thêm lỗ thông gió trên nắp capô và lưới tản nhiệt sơn màu đen, tạo phong cách uy lực

Nếu so sánh trực tiếp với “đàn em” VinFast Lux SA2.0 vốn đã được nhiều người dùng đánh giá cao về độ êm ái và cảm giác lái đậm chất châu Âu, khung gầm của VinFast President còn đẳng cấp hơn thế. Ngoài khả năng cách âm ấn tượng, chiếc xe này còn thể hiện độ ổn định bất ngờ ở tốc độ cao, dù đây là một chiếc SUV có kích thước lớn và trọng tâm cao.


Đáng chú ý, vô lăng trên VinFast President rất nhẹ nhàng nhưng vẫn đem lại cảm giác lái chân thực. Điều này giúp cho việc điều khiển một chiếc xe to lớn trở nên dễ dàng hơn, người lái hầu như quên đi sự cồng kềnh của chiếc xe.
 

VinFast President sở hữu bộ khung gầm vững chắc và hệ thống treo êm ái


Việc điều khiển chiếc VinFast President còn được hỗ trợ bởi hệ thống Camera 360 độ và các cảm biến xung quanh, cùng với hệ thống phát hiện điểm mù giúp người lái thêm tự tin. Nếu đã từng lái qua 2 dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, dễ dàng nhận ra thiết kế khoang cabin có phần tương đồng, nhưng cụm màn hình giờ đây chuyển sang nằm ngang và độ phân giải sắc nét hơn, hệ thống camera trở nên hiệu quả hơn nhiều.

 

Cảm nhận rõ nét nhất vẫn là sự giao thoa bất ngờ giữa một cỗ máy V8 trên VinFast President với trải nghiệm êm ái của người ngồi hàng ghế sau, giúp cho chủ nhân của chiếc xe luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi ngồi trên xe, nhưng cũng cực kỳ phấn khích mỗi khi trực tiếp cầm lái. Có thể khẳng định, đây là một mẫu xe hướng đến những nhu cầu thiết thực nhất của những “ông chủ” thực sự, được làm theo phong cách tối giản thay vì tạo ra những tính năng, chi tiết rườm rà, thừa thải.

 
VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
 

Hàng ghế đặc biệt trên VinFast President


Một trong những đặc điểm thu hút chú ý trên VinFast President là trục cơ sở có kích thước 3.133 mm, nghĩa là dài hơn “đàn em" Lux SA2.0 tới 200 mm.  Với kích thước này, chiếc SUV sử dụng động cơ V8 của hãng xe Việt nhỉnh hơn BMW X7 và vượt trội hơn hẳn so với Lexus LX570, với chiều dài cơ sở lần lượt 3.103 mm và 2.850 mm.

 

Hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi, mang đến không gian thoáng hơn nhiều dòng xe SUV cùng phân khúc


Việc kéo dài trục cơ sở thêm 200 mm gia tăng được không gian, độ thoải mái cho người ngồi hàng ghế sau. Ngoài ra, nhờ trục cơ sở dài hơn, cánh cửa sau trên VinFast President cũng lớn hơn với độ mở của bản lề rộng hơn những chiếc SUV thông thường. Thiết kế này giúp chủ xe có thể ra/vào xe với tư thế thẳng người, xóa tan hình ảnh khom lưng, cúi người thường thấy khi ra/vào những chiếc xe chật hẹp.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, VinFast President là chiếc xe đẳng cấp xứng tầm “ông chủ",  không chỉ ra/vào xe dễ dàng thuận tiện mà vị trí ghế ngồi phía sau cũng là nơi thư giãn và làm việc rất thoải mái. Không tích hợp quá nhiều tính năng như xe siêu sang nhưng nội thất tối giản trên VinFast President đến từ không gian 7 chỗ ngồi cùng với hệ thống cửa sổ trời chỉ mở được từ phía sau. Nghĩa là khi cần thiết chở nhiều người, VinFast President vẫn là chiếc xe gia đình cực kỳ rộng rãi. Rõ ràng, VinFast thiết kế xe President theo thị hiếu, nhu cầu của người Việt "đặc biệt".

 

Chất liệu nội thất tạo nên không gian sang trọng hàng đầu với da Nappa, ốp gỗ thật và tính năng massage

 
VinFast President còn ghi điểm khi tích hợp tính năng massage, sưởi ấm và thông gió trên cả hàng ghế trước và sau. Massage cho hàng ghế sau vốn được xem là trải nghiệm độc quyền trên những dòng sedan siêu sang, nhưng với dòng xe SUV, ngay cả những tên tuổi lớn như Porsche, Mercedes-Benz, BMW, Jaguar, Aston Martin… cũng “tiết kiệm” tính năng này. Số ít SUV chiều lòng người ngồi sau nhưng để sở hữu xe, khách Việt cũng phải chi hơn nửa triệu USD như Range Rover SVA, thậm chí gần 1 triệu USD đối với Bentley Bentayga. Ở phân khúc giá dưới 5 tỉ đồng, VinFast President là mẫu xe SUV duy nhất trên thị trường Việt Nam hào phóng mang đến cho khách hàng trải nghiệm đỉnh cao này.


Không những thế, ghế massage trên chiếc SUV thương hiệu Việt có góc ngả lưng lớn, được thiết kế đặc biệt để tương thích với thể trạng người Việt. Trong không gian nội thất “rộng rãi như phòng khách, tĩnh lặng như phòng ngủ”, các “President” được tận hưởng những phút giây thư giãn hiếm có xen giữa lịch công tác dày đặc. Quãng thời gian đặt lưng vào ghế là lúc chủ xe tiêu tan hết cảm giác mệt mỏi, lấy lại sự thư thái hoặc chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho những đàm phán, quyết định quan trọng sắp tới.

 

Đẳng cấp bên trong nội thất thể hiện qua bộ ghế da Nappa êm ái và mịn màng.

Ngoài ra, tính năng thông gió và sưởi ấm cũng đòi hỏi chất liệu da ghế trên VinFast President phải là loại “hảo hạng”, bởi phải trải qua màn “tra tấn khủng khiếp” để tạo nên hàng nghìn lỗ nhỏ li ti trên bề mặt cũng như phải vượt qua thử thách về sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên.

Da Nappa cao cấp trên VinFast President là loại da hiếm hoi đáp ứng được yêu cầu khắt khe này do được lấy nguyên bản từ những mẫu da “không tì vết” mà không trải qua quá trình chà nhám hay đánh bóng nhằm giữ lại cấu trúc sợi dày đặc và bề mặt bền chắc, mềm mịn, tự nhiên nhất. Đây cũng là lý do da Nappa cao cấp luôn được đánh giá cao và trở thành lựa chọn hàng đầu trên các mẫu xe sang của các nhà sản xuất ô tô.

 

Theo các chuyên gia trong ngành, với mẫu xe VinFast President, hãng xe Việt đã đặt dấu ấn quan trọng trên con đường khẳng định đẳng cấp hàng đầu của mình, sẵn sàng cho bước đột phá vươn mình ra thị trường thế giới theo đúng chiến lược đã đặt ra. Thông qua President, khách Việt không chỉ cảm thấy tự hào với xe trong nước mà còn được trải nghiệm chiếc SUV mang tầm vóc quốc tế.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.