Xe Pháp Peugeot 208 giá hơn 500 triệu đồng sau 4 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
24/12/2020 16:51 GMT+7

Từ mức giá xe mới hơn 900 triệu đồng, Peugeot 208 đã qua sử dụng 4 năm hiện có giá rao bán lại khoảng hơn 500 triệu đồng.

Peugeot 208 là mẫu xe nhập khẩu châu Âu, lần đầu về nước vào tháng 10.2014, giá 948 triệu đồng. Phiên bản nâng cấp mới nhất được ra mắt vào tháng 12.2015 với giá 895 triệu đồng. Dù đã giảm hơn ban đầu 53 triệu đồng, giá mẫu hatchback hạng B của Peugeot ngang ngửa phiên bản cao cấp của nhiều xe hạng C đến từ Nhật Bản.

Ở thời diểm mới ra mắt ở Việt Nam, xe có giá hơn 900 triệu đồng

Nằm trong phân khúc B, kiểu dáng của Peugeot 208 mang đậm phong cách thiết kế của người Pháp, trong khi đó kích thước tương đương Toyota Yaris, Honda Jazz hay Kia Rio. Đây là mẫu xe phù hợp cho nhu cầu di chuyển đô thị, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Tại thời điểm ra mắt, Peugeot 208 là một trong những xe có trang bị hiện đại nhất phân khúc B. Thiết kế nội thất i-cockpit với đồng hồ như xe thể thao, màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 3D Arkamys cao cấp, ghế tích hợp sưởi, điều hoà tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh là "mơ ước" của nhiều mẫu xe đối thủ.

Trang bị tiện nghi trên xe khiến nhiều đối thủ phải ganh tị

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xy lanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm - những thông số không tồi cho xe hạng B. Mặc dù vậy, hộp số tự động chỉ 4 cấp. Trang bị an toàn gồm cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ phanh, kiểm soát hành trình, camera lùi và 6 túi khí.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Xét về giá bán so với những gì mà chiếc xe đem lại, từ trang bị đến khả năng vận hành, Peugeot 208 không quá đắt đỏ. Hơn nữa, đây lại xe là nhập châu Âu. Mặc dù vậy, trong bối cảnh xe hạng B ngày càng nhiều sản phẩm "giá rẻ" lại đa dạng công nghệ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Hyundai Accent hay Honda Jazz, mẫu hatchback của Peugeot dần trở nên lép vế.

Có thể nói đây là chiếc xe cũ lý tưởng cho nhu cầu di chuyển trong đô thị

Hiện tại, một chiếc Peugeot 208 cũ sau 4 năm sử dụng có giá khoảng hơn 500 triệu đồng, chỉ tương đương với một chiếc Suzuki Swift mới. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho những người cần một mẫu xe chuẩn Châu Âu, thiết kế đẹp, kích thước gọn để di chuyển trong đô thị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.