Xe Trung Quốc BAIC Q7 cả tháng không bán được chiếc nào

Gia Linh
Gia Linh
27/11/2020 17:15 GMT+7

BAIC Q7 khá nổi tiếng trong cộng đồng người đi xe Trung Quốc tại Việt Nam nhưng ngay tại quê nhà, nhiều người không biết đến mẫu xe này, trong khi người dùng thường xuyên than phiền về chất lượng xe.

BAIC Q7 là một trong những mẫu xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện đã ngừng sản xuất ở quê nhà bởi doanh số thấp kém. Nhiều người Trung Quốc khi được hỏi về mẫu xe BAIC Q7 thậm chí họ còn không biết đến sự có mặt của mẫu xe này. Đây là điều dễ hiểu bởi thị trường Trung Quốc có hàng trăm mẫu xe mới tung ra mỗi năm, nên những chiếc xe không thật sự nổi bật nhanh chóng chìm vào quên lãng.
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam

Người dùng Trung Quốc than vãn xe bị lỗi, chất lượng kém 

Vào năm ngoái, một người dùng ô tô ở Trung Quốc đã tố cáo hộp số trên chiếc xe SUV Changhe Q7 mới của mình bị chảy dầu và khung gầm rỉ sét chỉ sau khoảng hơn 1 tháng vận hành. 

Khung gầm rỉ sét của chiếc BAIC Q7 tại Trung Quốc

Theo ông Li ở Quý Châu, Trung Quốc cho biết, chiếc xe BAIC Changhe Q7 bản 1.5 CVT gia đình ông mới mua được hơn 1 tháng, đồng hồ công tơ mét báo 1.290 km nhưng xe đã xuất hiện tình trạng hộp số bị chảy dầu.
Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý của hãng xe này, tình trạng chảy dầu ở hộp số vẫn tiếp tục xảy ra. Ông Li mang xe đến một đại lý Changhe khác, tại đây kĩ thuật viên cũng không khắc phục triệt để lỗi này.
Chán nản với chiếc xe bị hư hỏng, ông Li muốn đổi sang xe mới nhưng đại lý Changhe đã từ chối. Một số người dùng xe Changhe Q7 tại Trung Quốc cho biết, xe còn có tình trạng bị rỉ sét.
Việc xe bị lỗi và chất lượng kém đã khiến cho chiếc BAIC Q7 này bị khách hàng Trung Quốc ghẻ lạnh, theo đó doanh số tụt dốc và không còn nhiều người nhớ đến sự tồn tại của mẫu xe xe này trên thị trường.

Cả tháng không bán được chiếc xe nào

Theo dõi kết quả kinh doanh của BAIC Changhe Q7, không khó để nhận ra doanh số xe này là số 0 tròn trĩnh trong tháng 10.2020 vừa qua, nghĩa là hàng tỉ người dân ở Trung Quốc, không ai đánh giá cao chiếc xe này. Trong khi đó tại Việt Nam, BAIC Changhe Q7 được nhiều người "thần tượng".  

Nội thất BAIC Q7 có nhiều tiện nghi nhưng chất liệu cho thấy kém chất lượng

Thực tế cho thấy, BAIC Q7 cũng không còn sức hút tại Việt Nam như thời điểm xe mới đưa về nước. Mẫu xe này "nịnh" mắt khách hàng bằng thiết kế "nhái" xe Land Rover, trang bị tiện nghi như xe sang nhưng nếu xem xét kỹ sẽ thấy chất lượng nội thất kém, mau xuống cấp. Ngay sau khi BEIJING X7 nhập về Việt Nam với chất lượng được cho là khá hơn, BAIC Q7 nhanh chóng bị lãng quên và mất giá nghiêm trọng trên thị trường xe cũ.
Hiện tại, rất khó để tìm thấy thông tin nào về BAIC Q7 trên website chính thức của hãng xe này tại Trung Quốc, điều này cho thấy nhiều khả năng xe đã ngừng sản xuất. Đây là điều không quá bất ngờ khi doanh số BAIC Q7 ngay từ đầu đã không được như mong đợi.
Mẫu xe BAIC Changhe Q7 phân phối trên thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018 với giá bán 658 triệu đồng, mức giá này hiện tương đương với Hyundai Kona, Toyota Rush và gần bằng mẫu xe Trung Quốc BEIJING X7. Tại thời điểm tung ra thị trường Việt Nam, nhiều người Việt "ca ngợi" mẫu xe này vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, đi kèm với giá bán hợp lý. Tuy nhiên chất lượng xe và doanh số bán ra thị trường Trung Quốc của mẫu xe đi ngược lại nhận định này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.