Bức xúc lái xe cứu thương ‘phóng như bay’ qua ngã 4, tông lật xe bán tải

Đình Tuyên
Đình Tuyên
16/08/2021 18:21 GMT+7

Chủ quan vì xe cứu thương được ưu tiên khi làm nhiệm vụ, tài xế đã không quan sát kĩ và “phóng như bay” qua giao lộ dẫn đến tai nạn.

Mạng xã hội mới đây xuất hiện đoạn video ghi lại tình huống tai nạn giữa xe cứu thương và xe bán tải tại một giao lộ khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và bức xúc.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 15 giờ ngày 15.8.2021 tại trên đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn qua địa phận phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại được, thời điểm nói trên, một xe bán tải màu trắng đang tranh thủ băng qua giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Cách Mạng Tháng 8 khi đèn xanh báo còn khoảng 4 giây. Lúc này, một xe cứu thương đang làm nhiệm vụ bất ngờ lao qua khu vực ngã tư nói trên với tốc độ cao và đâm ngang thân xe bán tải.
Cú đâm mạnh khiến xe bán tải lật và xoay nhiều vòng trên đường, trong khi xe cứu thương cũng bị lật ngang.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc vì tài xế xe cứu thương quá ẩu, không giảm tốc độ và quan sát kĩ khi băng qua giao lộ

Đáng chú ý, đoạn video sau khi được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra bức xúc khi cho rằng tình huống vượt đèn đỏ của xe cứu thương là quá ẩu và chủ quan, dù cho xe cấp cứu là phương tiện được ưu tiên.
Facebook Trần Rin nhận định: “Trường hợp này thì ông xe cứu thương sai lè rồi. Xe bán tải đi quá nửa giao lộ rồi, ông cứu thương kể cả đang làm nhiệm vụ thì qua ngã tư cũng phải đi chậm tí, đây phóng như tên lửa thế thì trời đỡ”. Đồng quan điểm, tài khoản Ngo Thanh Tung phân tích: “Bên nước nào cũng vậy, kể cả là cấp cứu hay cứu hoả, vừa rú còi vẫn phải nhìn đường, nhất là qua ngã tư. Không phải ông cứ chạy ra đường tự động mọi người phải nhìn thấy ông. Cần thay đổi cách suy nghĩ của những người lái loại xe này. Ưu tiên không có nghĩa là bất chấp”. Tương tự, nick name Hien Mai bình luận: “Ưu tiên nhưng cũng phải quan sát chứ không thể nhắm mắt làm liều được”.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng cũng cho rằng, tài xế xe bán tải cũng cần rút kinh nghiệm và không nên cố phóng nhanh qua giao lộ khi đèn sắp chuyển đỏ. Facebook Tam Thái Tử viết: “Nếu bán tải xử lý đúng bài khi đến giao lộ có đèn tín hiệu là “3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi”, chắc có lẽ tai nạn đáng tiếc đã ko xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.