Kinh hoàng xe bán tải bật đèn pha, đi ngược chiều cao tốc trong đêm

Đình Tuyên
Đình Tuyên
08/07/2021 12:53 GMT+7

Không những cố tình lái xe ngược chiều trên cao tốc, tài xế xe bán tải còn ngang nhiên đi ở làn trong cùng sát dải phân cách và bật đèn pha khiến các xe ngược hướng chói mắt.

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh xe bán tải đi ngược chiều trên cao tốc trong đêm còn vô tư bật đèn pha khiến nhiều người xem phát thất kinh.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút tối 7.7.2021 trên Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô suýt trở thành “nạn nhân”, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Khi vừa qua khu vực nút giao, tài xế một phen thót tim” khi phát hiện phía trước có một ô tô bán tải đang di chuyển ngược chiều, ngay trên làn đường trong cùng sát dải phân cách (làn đường cho phép các xe di chuyển với tốc độ cao nhất).
Đang nói hơn, dù đi ngược chiều, tài xế điều khiển chiếc xe bán tải này còn di chuyển với tốc độ cao và bật hẳn đèn pha khiến những xe đi ngược hướng bị chói mắt. Rất may, trong đoạn video, tài xế lái ô tô gắn camera hành trình đã sớm phát hiện và đánh lái tránh kịp.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lái xe quá xem thường pháp luật của tài xế ô tô bán tải

Mặc dù vậy, đoạn video sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức bàng hoàng và phẫn nộ trước hành vi lái xe quá xem thường pháp luật và tính mạng người khác của tài xế ô tô bán tải.
Facebook Hạ Thảo Art thảng thốt: “Ôi trời ơi khốn nạn!”. Tài khoản Ngọc Tuấn bức xúc: “Đi thế này không biết phải người không? Càng không hiểu sao đa số phi ngược cao tốc cứ phi vào làn trong?”. Nick name Tiến Nguyễn ngán ngẩm: “Giờ nó thành tiền lệ đi lùi rồi, cứ húc vào nó là ăn đủ”.
Bên cạnh đó, nhiều người lên tiếng yêu cầu phải phạt thật nặng các trường hợp lái xe bán tải đi ngược chiều trên cao tốc. Facebook Nguyễn Thế Anh bày tỏ: “Bọn này phải tịch thu bằng vĩnh viễn không cho lái xe nữa. Chứ phạt xong lại quên thôi”. Tài khoản Phạm Việt Anh cho rằng: “Luật không thay đổi tăng mạnh lên và cách thức xử phạt có tù giam thì còn lâu mới hết được tình trạng này! Bao nhiêu vụ rồi có phạt cũng như không thì vẫn nhiều xe đi kiểu mất dậy thế này!”. Đòng quan điểm, facebook Dinh Viet Hai nhận định: “Lái xe kiểu này thì thu bằng lái vĩnh viễn và bỏ tù”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.