Ô tô ‘trôi’ xuống hầm, dân mạng tranh cãi tài xế về số P hay chưa?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
30/01/2021 09:47 GMT+7

Tài xế quá bất cẩn khiến chiếc ô tô trôi xuống hầm, suýt gây tai nạn nghiệm trọng. Mặc dù vậy, đoạn video lại khiến cư dân mạng quan tâm và tranh luận về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Một đoạn video được trích xuất từ camera an ninh tại tầng hầm một ngôi nhà, ghi lại cảnh chiếc ô tô trôi xuống hầm suýt đâm chết tài xế đang thu hút sự quan tâm, tranh luận của nhiều người.
Vụ việc xảy ra tại Hà Nội vào khoảng hơn 9 giờ sáng ngày 27.1.2021.
Theo hình ảnh từ video, vào thời điểm nói trên, tài xế ô tô lái xe về nhà. Người này sau đó lùi xe và dừng trên cổng hầm, trước khi bước xuống mở cửa hầm để lùi xe vào.
Tuy nhiên, không rõ lí do vì sao chiếc xe sau đó “trôi tự do” xuống hầm và đâm mạnh vào tài xế đang loay hay mở khóa cửa. Hình ảnh trong video cho thấy, do cửa không quá cứng nên tài xế may mắn thoát chết và vẫn cố gắng lách ra ngoài, trước khi bước lên xe và lái xe ra khỏi hầm.
Đoạn video nói trên sau khi đặc đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Tuy nhiên, thay vì bàn luận về hậu quả vụ việc, cư dân mạng lại tập trung tranh luận về nguyên nhân dẫn đến vụ việc ô tô “trôi tự do”.

Đa phần cư dân mạng cho rằng tài xế chưa cài số "P" nên xe mới "trôi tự do"

Sở dĩ cư dân mạng tranh luận gay gắt là bởi, trước đó, chú thích cho đoạn video này, người đăng tải cho biết, tài xế trong đoạn video trước khi xuống xe có kéo phanh tay và về số P, nhưng chiếc xe sau đó vẫn bị trôi.
Đa phần cư dân mạng không đồng tình với giải thích trên vì cho rằng nếu tài xế đã về số P thì không có chuyện ô tô bị trôi và gây ra tai nạn trên. Tải khoản Phạm Duy Chiến viết: “Sao lại có chuyện vừa kéo P vừa phanh tay rồi mà lại trôi được? Vô lý quá!”. Trong khi đó, nick name Rich Nguyen cho rằng: “Thường nếu kéo phanh tay thì đèn lùi phải nháy sáng, xem trong video thì có vẻ cụ chủ xe không kéo phanh tay”.
Phân tích kĩ hơn, tài khoản Phạm Tuân cho rằng “về số P và kéo phanh tay mà xe cũng trôi đc thì xe cần đi sửa lại hộp số, nặng thì thay hộp số khác”.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ tai nạn hi hữu trong video. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một bài học về cách sử dụng phanh cũng như vào số phù hợp khi đỗ xe dành cho những ai đang sử dụng ô tô, tránh những sự cố đáng tiếc do bất cẩn hoặc thiếu hiểu biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.