Tài xế ‘rớt tim’ vì liên tục bị xe tải vượt ẩu, chèn đường

Đình Tuyên
Đình Tuyên
21/01/2021 07:54 GMT+7

Chỉ trong khoảng vài chục giây, tài xế ô tô đã hai lần phải “thót tim” khi liên tiếp bị xe tải vượt ẩu, chèn đường cực kỳ nguy hiểm.

Một đoạn video vừa đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh hai xe tải đua nhau vượt ẩu, bất chấp nguy hiểm khiến nhiều người xem cũng phải “rùng mình”.
Theo đó, vụ việc xảy ra tại Lạng Sơn vào khoảng gần 16 giờ ngày 20.1.2021.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, vào khoảng giây thứ 10 của đoạn video, ô tô này đang di chuyển trên đường thì gặp xe tải mang biển kiểm soát 98C-119.46 bất ngờ vượt lên. Bất chấp thời điểm này phía trước xe tải này đang có một xe khách và một xe container khác đang di chuyển. Trong khi làn đường ở chiều ngược lại ô tô con gắn camera hành trình đang tiến rất gần.
Chưa kịp “hoàn hồn” sau tình huống nói trên, đến khoảng giây 58 của video, tài xế ô tô con gắn camera lại tiếp tục một phen hú vía khi thêm một lần “đụng độ” xe tải vượt ẩu. Tính huống diễn ra tại một góc cua khá khuất tầm nhìn. Rất may, dủ bị ép vào sát lề đường, tài xế xe con vẫn bình tĩnh xử lý và tránh được tai nạn nguy hiểm.

Nhiều người tỏ ra "ngán ngẩm" khi tình trạng lái xe vượt ẩu diễn ra "như cơm bữa" tại Lạng Sơn

Đoạn video nói trên sau khi đăng tải và chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước những hành vi lái xe cẩu thả, bất chấp luật pháp và coi thường tính mạng con người của liên tiếp hai lái xe tải. Đông thời lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc, truy tìm và xử phạt hai tài xế trong đoạn video.
Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng cũng bình luận bày tỏ sự “ngán ngẩm” về thực trạng lái xe phóng nhanh, vượt ẩu diễn ra thường xuyên “như cơm bữa” tại nhiều tuyến đường ở Lạng Sơn. Tài khoản Phạm Kim Giang viết: “Đường lạng sơn nhiều lái xe tải và xe khách bị rơi não ở nhà lắm. Chạy rất quái vật. Thế nên hết sức cẩn thận”.
Đồng quan điểm, nick name Dương Minh Quân nhận định: “Đặc sản rồi lần nào lên đây cũng dính vài lần như thế này. Chúng nó còn trêu ngươi, tăng tốc rất nhanh khi thấy xe mình. Nhìn nó như muốn ăn tươi nuốt sống mình”.
Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi:
- Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
- Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.
Ngoài ra, tại Khoản 11 Điều 5 cũng quy định, các trường hợp vi phạm nói trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.