Shipper ‘ăn theo’ xe cứu thương vượt đèn đỏ gây tai nạn với xe tải

Đình Tuyên
Đình Tuyên
05/09/2021 17:58 GMT+7

Nam shipper có ý định “ăn ké” khi thấy xe cứu thương vượt đèn đỏ qua ngã tư nhưng bất thành, dẫn đến va chạm với một xe tải đang di chuyển trên đường cắt ngang.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống tai nạn khó tin tại ngã tư, giữa xe tải và một xe máy vượt đèn đỏ khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 9 giờ sáng 22.8.2021 trên đường Điện Biên Phủ, đoạn qua địa bàn quận 3, TP. HCM.
Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên xe cứu thương ghi lại được, thời điểm nói trên, xe cứu thương này đang di chuyển trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến khu vực ngã tư giao với đường Bà Huyện Thanh Quan, do đang làm nhiệm vụ nên tài xế quyết định lái xe vượt đèn đỏ.
Đúng lúc này, một xe máy do nam thanh niên mặc đồng phục của một công ty dịch vụ giao hàng đang lưu thông cùng chiều. Đáng chú ý, nam shipper có ý định “ăn ké” xe cứu thương cùng vượt đèn đỏ nên đã bất chấp nguy hiểm, cố tình di chuyển song song với xe này.

Hành vi vượt đèn đỏ bất chấp luật khiến nam shipper phải trả giá đắt vì bị xe tải tông ngã trên đường

Tuy nhiên, khi vừa đi vào khu vực ngã tư, tài xế xe cứu thương bất ngờ phát hiện trên đường Bà Huyện Thanh Quan xuất hiện một xe tải đang lao qua nên giảm tốc. Lúc này, nam shipper bị khuất tầm nhìn và tình huống đột ngột nên đã không kịp phản ứng và bị xe tải tông ngã và kéo lên trên đường dẫn đến chấn thương nặng.
Đoạn video ghi lại tình huống sau đó được đăng tải và lan truyền trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra hết sức bức xúc trước cách lái xe bất chấp nguy hiểm và xem thương luật giao thông của nam shipper.
Facebook Vũ Thắng bình luận: “Lấy mạng ra đùa thì phải chấp nhận thôi”. Tài khoản Mạnh Kiều phẫn nộ: “Shipper bình thường nó chạy đã vượt đèn đỏ tùm lum rồi nói gì đang dịch. Hồi trước thì sợ ninja Lead, còn giờ shipper nó chạy còn kinh hơn”.
Trong khi đó, một số cư dân mạng cũng bày tỏ sự “ngán ngẩm” trước ý thức giao thông của nhiều người trong bối cảnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội. Facebook Nguyễn Thành Chung viết: “Mùa dịch này toàn mấy vụ tai nạn tào lao không, bộ nghĩ đường vắng là muốn chạy sao chạy hả trời?”. Nick name Dinh Nguyen mỉa mai: “Mùa này canh phạt vượt đèn đỏ là ngân sách bao la”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.