Suýt chết vì tạt đầu xe tải, lái xe con buồn ngủ hay thiếu kĩ năng?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
11/02/2021 12:12 GMT+7

Tình huống lái xe con tạt đầu xe tải một cách từ từ dẫn đến tai nạn khiến nhiều người tranh cãi về nguyên nhân.

Một đoạn video ghi lại tình huống tai nạn “khó hiểu” giữa ô tô con và xe tải mới đây được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đang khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội về nguyên nhân.
Theo đó, vụ việc xảy ra tại Ninh Bình vào hơn 14 giờ ngày 8.2.2021.
Những hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên một ô tô khác lưu thông phía sau cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc, ô tô con màu đỏ hiệu Hyundai Grand i10 đang đi với tốc độ vừa phải trên đường. Lúc này, làn bên trái cũng đang có một xe tải khác di chuyển. Khi đến gần một ngã 3, ô tô con đang di chuyển ngang phần đầu xe tải, bất ngờ đánh lái nhẹ và từ từ di chuyển chéo qua làn bên trái, tạt đầu và va chạm với xe tải.
Sau cú va chạm, ô tô con bị xe tải chèn và kéo lê một đoạn. Mặc dù vậy, may mắn chiếc xe sau đó bị “quăng” nhẹ vào bên lề đường và tài xế vẫn kịp phanh lại, tránh một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn "khó hiểu" trong đoạn video

Đoạn video ghi lại vụ tai nạn sau khi đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Nhiều người sau khi xem qua tình huống nói trên đã tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Tài khoản William Luu viết: “Dùng điện thoại là cái chắc rồi. May không sao”. Đồng quan điểm, nick name Phong Nam bình luận: “Kiểu này vừa lái vừa nghe điện thoại, mất tập trung”.
Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do tài xế xe con trong video trên buồn ngủ. Tài khoản Tá Điền bình luận: “Buồn ngủ rồi”. Tương tự, tài khoản Nguyễn Thế Mạnh nhận định: “Chắc cụ này ngủ gật hoặc mải ngắm em bên cạnh”.
Bên cạnh đó, một số cư dân mạng lại cho rằng, tai nạn có thể bắt nguồn từ việc lái xe con “giật mình” khi nhìn thấy một ô tô của lực lượng CSGT đang đi tuần và rẽ vào đường lớn. Người này sau đó đánh lái vào làn đường bên trái để tránh nhưng do thiếu kĩ năng, không quan sát gương chiếu hậu dẫn đến tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.