Y án chung thân với cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

Thái Sơn
Thái Sơn
17/04/2018 10:26 GMT+7

HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tuyên án đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất (Housing Group), mức án tù chung thân.

Chiều 16.4, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tuyên án đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất (Housing Group), và đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án B5 Cầu Diễn (TP.Hà Nội).
HĐXX nhận định Châu Thị Thu Nga cùng các đồng phạm đã thực hiện hàng loạt hành vi gian dối: quảng cáo trên website về dự án, đặt mô hình dự án tại trụ sở công ty để các bị hại tìm hiểu, cho khoan cọc nhồi khi chưa được cấp phép, huy động vốn của khách hàng... Từ lời khai của các bị cáo, HĐXX khẳng định có đủ cơ sở quy kết các bị cáo phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như bản án sơ thẩm đã tuyên. Trong đó, kháng cáo kêu oan của bị cáo Châu Thị Thu Nga với lý do không chiếm đoạt tiền của bị hại, không huy động vốn trái quy định là không có cơ sở.
Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của nhiều người, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.
Từ những cơ sở trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu Thị Thu Nga mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc bị cáo Nga cùng Housing Group liên đới bồi thường hơn 242 tỉ đồng, trong đó bị cáo bồi thường hơn 54 tỉ đồng cho hơn 500 bị hại. Đồng thời, buộc các công ty hoàn trả lại số tiền đã được Housing Group thanh toán trước đó.
Ngược lại, 8 bị cáo đồng phạm với Châu Thị Thu Nga đều được giảm án so với cấp sơ thẩm, một số bị cáo đã được chuyển thành án treo. Theo HĐXX, các bị cáo này chỉ là người làm công ăn lương, không được hưởng lợi, thành khẩn khai báo tại tòa nên có cơ sở để xem xét giảm án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.