Yêu cầu xử lý nạn chèo kéo, bắt chẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mai Hà
Mai Hà
21/02/2022 07:09 GMT+7

Bộ GTVT đã có công văn chỉ đạo việc không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và phạm vi sân bay.

Ngày 19.2, Bộ GTVT đã có công văn chỉ đạo Cục Hàng không, Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng; phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và phạm vi sân bay.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng thiếu taxi phục vụ hành khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán vừa qua là do các hãng taxi hụt nghiêm trọng tài xế

Ngọc Dương

Đồng thời sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ đón trả khách; tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội. Các đơn vị có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Cục Hàng không VN được giao chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TP.HCM và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.

Taxi công nghệ có làn riêng, khách thoát cảnh vác va li leo 4 tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Phía Sở GTVT TP.HCM, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không. Phối hợp tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực cảng hàng không; làm việc với hiệp hội taxi, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.