Thương mại điện tử tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng tại Việt Nam, một 'ông lớn' mới vừa chính thức bước vào cuộc chơi - YouTube Shopping.
Vào chiều ngày 2.11.2024, YouTube đã chính thức ra mắt tính năng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee.
Theo ông Ajay Vidyasagar, Giám đốc điều hành YouTube Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, chỉ tính trong năm 2023, người dùng trên toàn thế giới đã dành ra hơn 30 tỉ giờ xem các video liên quan đến mua sắm trên YouTube.
Điều này phản ánh niềm tin mạnh mẽ của người xem vào nội dung giới thiệu từ các nhà sáng tạo và mong muốn được tiếp nhận những đánh giá sản phẩm chân thực, đáng tin cậy.
Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng mua sắm trên YouTube thông qua các liên kết trực tiếp với Shopee, tương tự như tính năng giỏ hàng của TikTok Shop, nhưng chỉ với các sản phẩm từ Shopee.
Để mở tính năng tiếp thị liên kết YouTube Shopping, người dùng cần có kênh đảm bảo 3 điều kiện: Kênh thuộc chương trình Đối tác của YouTube, kênh có hơn 10.000 người đăng ký và hoạt động tại Việt Nam. Các kênh thuộc nội dung âm nhạc, kênh nghệ sĩ chính thức hoặc được liên kết với đối tác âm nhạc; kênh dành cho trẻ em không được tham dự YouTube Shopping.
Người dùng chỉ cần mở ứng dụng YouTube Studio, chọn mục Mua sắm và đăng ký tham gia chương trình liên kết, sau đó bật tính năng kiếm tiền khi gắn thẻ cho sản phẩm.
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ với doanh thu ước tính đạt 13,2 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
YouTube Shopping ra mắt trong bối cảnh nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, dự báo đạt mức 45 tỉ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) vào năm 2025, trong đó Thương Mại Điện Tử tiếp tục là động lực chính, đóng góp 24 tỉ USD (GMV) với mức tăng trưởng 22%.
YouTube Shopping chính thức ra mắt tại Việt Nam, điều kiện tham dự là gì?
Bà Sarah Nguyễn - Giám đốc Marketing và Tăng trưởng, Shopee Việt Nam cho biết: "Chúng tôi tin rằng, xu thế mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu thế lâu dài tại thị trường Việt Nam. YouTube là nền tảng có hơn 50 triệu người xem, lượng người rất nhiều. Chúng tôi tin rằng khi kết hợp với YouTube, người mua của Shopee có quá trình mua sắm tiện lợi hơn, tích hợp giải trí, đúng với thị hiếu của người mua".
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục là mảnh đất hứa hẹn cho các doanh nghiệp lớn với tốc độ phát triển thuộc hàng nhanh nhất Đông Nam Á. Sự cạnh tranh giữa YouTube Shopping, Tik Tok Shop, và các nền tảng khác hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Việt.
Bình luận (0)