Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.5

03/05/2021 22:56 GMT+7

Một nền giáo dục nặng nề thi cử đã tước đi những cơ hội gì của học sinh là vấn đề được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.5) còn tổng hợp các địa phương cho học sinh nghỉ học sau kỳ nghỉ lễ để phòng chống dịch Covid-19; Giữa dịch Covid-19, làm sao vẫn được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp?

Những hệ lụy khi lạm dụng thi cử

PGS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam), cho biết những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã tiến hành thu thập dữ liệu để giải thích hiện tượng có những nước nền kinh tế chưa thực sự phát triển - như Việt Nam  nhưng xếp thứ hạng cao trong các kỳ đánh giá học sinh quốc tế. Chúng ta có thể tự hào về thành tích đó, nhưng cũng có thể giật mình khi biết những thông tin sau: số giờ học thực tế của Việt Nam rất nhiều, số tiền đầu tư cho việc học (so với GDP đầu người) cũng không hề nhỏ; trong khi những hiểu biết về văn hóa, nghệ thuật, hay kỹ năng/năng suất lao động của giới trẻ chưa cao…
Không ít nhà nghiên cứu giáo dục cho rằng dành quá nhiều thời gian học tập chỉ để đáp ứng các kỳ thi và bỏ lỡ những cơ hội rèn luyện sức khỏe, trải nghiệm cuộc sống là điều rất đáng tiếc cho người học nói riêng và cho quốc gia trong tương lai nói chung.
Nhiều hệ lụy khác nếu học sinh cứ mải miết chạy theo thi cử như hiện nay khiến chúng ta phải giật mình sẽ được nêu ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.5).

Học sinh hiện tham gia quá nhiều kỳ thi?

Ngọc Thắng

Những địa phương nào cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đã có nhiều địa phương quyết định cho toàn bộ học sinh hoặc học sinh ở một số địa bàn nghỉ học sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
UBND các tỉnh Hà Nam và Vĩnh Phúc, những nơi có ổ dịch Covid-19, đều đã có văn bản cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4.5 đến hết ngày 8.5, học sinh phổ thông sẽ chuyển sang học trực tuyến.
Đến chiều tối hôm nay liên tiếp nhiều địa phương ra văn bản cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ nêu chi tiết thông tin về các địa phương này.

Vinh danh những thủ khoa xuất sắc đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2020

Lê Thanh

Điều gì giúp sinh viên mới ra trường nhận việc làm lương cao?

Trong lúc nhiều bạn trẻ còn chật vật với công việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì vẫn có những cử nhân vừa tốt nghiệp đã có việc làm ngay với thu nhập đáng mơ ước.
Một sinh viên vừa tốt nghiệp ngành tài chính doanh nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vào cuối tháng 3, ngay sau đó đã được công ty có tên tuổi tuyển dụng ở vị trí nhân viên kế toán công nợ...
Chia sẻ của các sinh viên này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho bạn trẻ trên bước đường tìm việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.