Ánh mắt khác của người trẻ Hàn Quốc về ông Park Hang-seo

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/12/2019 20:12 GMT+7

Trước khi gắn bó với đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo là cái tên chưa nhiều ấn tượng, ngay cả với nhiều người Hàn Quốc. Nhưng giờ đây, có một tình yêu rất lớn của người trẻ xứ sở kim chi dành cho người đàn ông này.

Chúng tôi có thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với nhiều bạn trẻ người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam, câu trả lời nhận được nhiều nhất đó là “những người Hàn Quốc dù đang ở đâu cũng quan tâm và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”. Sau những chiến thắng liên tiếp của thầy trò ông Park Hang-seo, vượt mặt Thái Lan để giành vé vào bán kết SEA Games 30, tất cả đều mong U.22 Việt Nam vô địch.

Ông Park Hang-seo chỉ đạo các học trò trong trận gặp Thái Lan chiều 5.12

Độc Lập

'Một người luôn tôn trọng bóng đá Việt Nam'

Younghoon Jung, 25 tuổi, sinh viên năm 4 ngành Việt Nam học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM chia sẻ với phóng viên Thanh Niên: “Ở Hàn Quốc, người dân thường hay nói rằng đội tuyển Việt Nam bây giờ giống như đội tuyển Hàn Quốc vào năm 2002 (Hàn Quốc và Nhật Bản là chủ nhà World Cup, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 toàn thế giới, thành tích cao nhất của đội bóng xứ kim chi cho đến thời điểm hiện nay - PV). Chúng tôi luôn đánh giá cao tinh thần đoàn kết của đội và lòng nhiệt thành của tất cả các thành viên trong một tập thể”.
Bạn trẻ người Hàn này cũng thẳng thắn đưa ra những nhận định về thuyền trưởng của U.22 Việt Nam: “Mấy ngày trước, tôi coi một phim tài liệu về ông Park Hang-seo. Tôi thấy ông Park là một người rất nhiệt tình, cực kỳ yêu bóng đá và chỉ biết bóng đá thôi. Ông Park, không quan trọng mình đang ở vị trí cao hay thấp, ông chỉ muốn chơi bóng đá và giúp đỡ những người muốn chơi bóng đá giỏi. Và ông luôn cố gắng để hiểu và tôn trọng văn hóa Việt Nambóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ nếu ông Park Hang-seo ở Hàn Quốc thì chắc chắn không thể phát huy khả năng giỏi của mình như bây giờ bởi văn hóa và những rào cản nhất định từ hiệp hội bóng đá của Hàn Quốc. Việc ông Park qua đây là một việc tốt cho mình cũng như tốt cho cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Chúng tôi đang đón chờ những chiến thắng tiếp theo của thầy trò ông Park”.

Người đàn ông nhỏ bé Park Hang-seo trong hình vẽ dễ thương của nhiều bạn trẻ

Minh Tân

Với Tuấn Jeon, 24 tuổi, đang cộng tác tại ban đối ngoại Đài tiếng nói Việt Nam (VOV5), người dân Hàn Quốc như anh luôn mong đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng. “Gần đây khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp giành được những chiến thắng thì sự quan tâm của người Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam cũng tăng lên. Mọi người luôn quan tâm và ủng hội đội Việt Nam. Điều đó chắc chắn bắt đầu từ thầy Park. Và người Hàn Quốc nào cũng biết bây giờ các bạn Việt Nam rất yêu quý ông Park. Đó là niềm tự hào, vui mừng. Chúng tôi, những người Hàn Quốc luôn đồng hành cùng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam”, Tuấn Jeon bày tỏ.

“Chắc chắn sẽ còn nhiều người Hàn Quốc muốn tới Việt Nam”

Tốt nghiệp Khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chị Trần Thị Hoàng Nhi, 35 tuổi, làm việc tại Công ty Ceragem Việt Nam (trụ sở chính tại Hàn Quốc). Kết hôn với người đàn ông Hàn, chị Nhi tiếp nối mối lương duyên sâu sắc với xứ sở kim chi. Chính bởi vậy, bóng đá Việt Namngười thầy Park Hang-seo luôn dành được thiện cảm của cả hai vợ chồng chị: “Chúng tôi đều không phải là Fan cuồng của bóng đá, tuy nhiên với màu cờ sắc áo, và đặc biệt khi HLV trưởng là người đàn ông Hàn Quốc đang tạo nên những bước phát triển đáng kể cho bóng đá nước nhà thì mỗi chiến thắng của U.22 Việt Nam đều khiến mình rưng rưng xúc động”.
 

Ông Park Hang-seo như chiếc cầu nối hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc

Độc Lập

Từ người trẻ tới người già, đều dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam và ông Park Hang-seo

Minh Tân

“Có ba triệu bốn trăm tám mươi ngàn lượt người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam vào năm 2018 và đầu năm 2019, con số này là hơn hai triệu người. Trung bình cứ 10 người Hàn Quốc thì có 1 người đến thăm Việt Nam. Mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang trên đà phát triển mạnh trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chúng ta có thể nhìn rõ thành tựu mà ông Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng U.22 Việt Nam đang khiến nhiều người hâm mộ nức lòng”, ông ông Wi Joon Seok, Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM đã trang trọng nhắc đến tên ông Park Hang-seo ngay ở đầu một bài phát biểu với nhiều người trẻ ở một trung tâm Việt ngữ mới đây. Ông Wi ghi nhận, hơn cả mang lại sự phát triển cho bóng đá Việt Nam, những gì ông Park Hang-seo đang làm còn vun đắp một tình hữu nghị bền lâu giữa hai quốc gia.
Với chị Hoàng Nhi, dữ liệu cứ 10 người Hàn Quốc có 1 người tới Việt Nam du lịch mà Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM đưa ra là một con số ấn tượng và “chắc chắn nó sẽ còn tăng trong thời gian tới”.
Chị Nhi chia sẻ: “Bạn tới Q.2, hay Q.7 của TP.HCM đều thấy rất nhiều người Hàn Quốc sinh sống. Trong khi đó, nói riêng tổng công ty của tôi trụ sở chính tại Hàn Quốc cũng lần đầu tiên đưa ra lựa chọn sẽ tới Việt Nam du lịch, điều mà từ trước tới nay chưa hề có trong tiền lệ. Tôi luôn tin rằng, mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc thịnh vượng, đang có một phần là những dư âm tuyệt vời mà bóng đá, cụ thể là chính người đàn ông dễ thương Park Hang-seo mang lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.