Bộ ảnh tuyệt đẹp quê ngoại miền Tây, xem xong muốn mua vé về tuổi thơ

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/10/2019 11:56 GMT+7

'Tôi yêu quê ngoại miền Tây, đến tận bây giờ vẫn nôn nao trước mỗi chuyến về thăm quê', anh Bùi Đình Chương, 34 tuổi, sống tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM xúc động.

Đam mê nhiếp ảnh, muốn kể chuyện cuộc sống và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời bằng ảnh, anh Bùi Đình Chương, 34 tuổi, chuyên chụp ảnh cưới, có nhiều bộ ảnh đẹp về nhịp sống đời thường. Quê ngoại ở miền Tây là một trong những chủ đề anh luôn có cảm hứng để sáng tác.
“Quê ngoại tôi nằm bình yên ở gần chợ Tân Lược, huyện Bình Tân, Vĩnh Long. Tôi thì sinh ra và lớn lên ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang nhưng thời thơ ấu thì hay được về quê ngoại. Tôi đã có những ngày tháng hồn nhiên với bao nhiêu trò chơi với cánh đồng, dòng sông, căn bếp của ngoại. Miền Tây dấu yêu đã in dấu trong tôi nhiều kỷ niệm”, anh Bùi Đình Chương kể.
Anh hoài niệm: “Ngày xưa mỗi lần tôi nghe nói sắp được về ngoại là đêm đó nôn nao khó tả, trong tưởng tượng của một đứa trẻ nhà ngoại xa thiệt là xa, niềm vui sướng luôn âm ỉ chực chờ để sáng sớm 5 giờ được lên xe về thăm ngoại. Hồi đó về quê ngoại đông vui lắm, vì có nhiều anh chị chơi cùng, tối tới cả đám con nít leo lên bộ ván làm trò, ca hát, nhảy múa, diễn kịch…, người lớn thì ngồi bên dưới làm khán giả, yêu cầu đám con nít hát múa, cả nhà nói chuyện rôm rả dưới ánh đèn dầu. Những kỷ niệm đó đã làm nên một tuổi thơ thật đẹp”.

Nụ cười hồn nhiên tuổi thơ

Bùi Đình Chương

Bạn có nhận ra trò đổ dế ngoài cánh đồng ngày xưa?

Đang sống và làm việc tại TP.HCM, anh Chương một năm vẫn về thăm quê 2 lần, thường là tết Nguyên đán và một dịp nào đó. Và hành trang bên anh luôn mang theo là chiếc máy ảnh, để sẵn sàng bấm máy. Anh cũng thường xuyên rủ những người bạn của mình ở thành phố về thăm quê, để các bạn được tận hưởng không khí thôn quê, trải nghiệm cuộc sống giản dị nhưng đong đầy yêu thương trong ngôi nhà lá, gian bếp lúc nào cũng đỏ lửa với bao món bánh thơm ngon.
Quê ngoại bây giờ vẫn bình yên như thế, nhưng ông bà ngoại đã già đi, các dì, các cô chú cũng không còn trẻ như xưa, những đứa trẻ năm nào giờ đã lớn. “Bây giờ tôi từ TP.HCM về thăm ngoại miền Tây với một cảm giác khác, những anh chị ngày xưa đã mỗi người một nơi, tôi về thấy sao thật lặng lẽ, tôi chỉ biết đứng bên lề quan sát cuộc sống của những người mình thương yêu, ai cũng già đi, công việc làm nông vẫn còn bao gian nan…”, anh Chương xúc động.
Cùng 'mua vé về tuổi thơ' với bộ ảnh của anh Chương:

Cánh đồng hoa hẹ cũng đẹp nao lòng

Bùi Đình Chương

Người dì của anh Chương bên cánh đồng, người nông dân miền Tây đến nay vẫn "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời"

Bùi Đình Chương

Nụ cười bà con bán khoai lang

Những chị, những mẹ tảo tần ở miền Tây

Lá củ mì ở miền Tây

Bà ngoại của anh Chương, được gọi là bà Hai, năm nay bà 90 tuổi

Ông ngoại của anh Chương, thường được bà con gọi là ông Năm, năm nay ông 92 tuổi

Những món ăn dân dã miền Tây

"Một bếp lửa chờn vờn sương sớm. Một bếp lửa ấp iu nồng đượm. Cháu thương bà biết mấy nắng mưa..."

Chiếc tô gốm Lái Thiêu có hình con gà đã in dấu sâu đậm trong tuổi thơ của nhiều người ở miền Tây

Bùi Đình Chương

Gian nhà nhỏ xinh của ông bà ngoại anh Chương ở Vĩnh Long

Những nụ cười dễ thương của em bé quê miền Tây

Bùi Đình Chương

Những người bạn của anh Chương được về quê và trải nghiệm cuộc sống miền Tây

Chiếc cối xay bằng đá bao đời nay

Bà ngoại, cả bầu trời tuổi thơ của bất kỳ ai...

Bùi Đình Chương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.