Nhiều kỷ niệm đáng nhớ của người trẻ với diễn viên Mai Phương

29/03/2020 17:01 GMT+7

Nhiều người trẻ chia sẻ những câu chuyện đẹp liên quan đến kỷ niệm đáng nhớ với diễn viên Mai Phương sau khi cô ra đi mãi mãi vào tối 2 8.3 .

Nhạc sĩ – ca sĩ Sỹ Luân, chia sẻ: “Tôi và diễn viên Mai Phương có rất nhiều kỷ niệm với nhau trong các chương trình khóa tu mùa hè của các chùa dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mỗi chuyến đi luôn có thật nhiều cảm xúc. Mặc dù là mùa hè nóng bức nhưng Mai Phương chưa từng từ chối chương trình nào của các em cả, vì trong tâm của Phương luôn muốn gieo hạt “từ tâm” đến với nhiều bạn trẻ”.

Luôn tràn đầy năng lượng 

Ca sĩ Sỹ Luân kể: “Mấy ngày tổ chức khóa tu 2 anh em ở luôn trong chùa cùng với các bạn trẻ ăn chay và tập tu. Tối đến là chia sẻ cùng các em về những câu chuyện kinh nghiệm trong cuộc sống. Trải lòng với các em về những thành công, lẫn thất bại trên đường đời. Có lần tôi còn nhớ sau khi quay xong phân đoạn trong  một bộ phim, Mai Phương còn tự lái xe vượt hơn 150 km để kịp giờ hát cho một chương trình từ thiện của chùa. Nói thật, ngay cả tôi là đàn ông còn cảm thấy mệt huống chi một người con gái nhỏ bé như Mai Phương. Thế mà khi đến nơi và lên sân khấu em ấy vẫn tràn đầy năng lượng và hoan hỉ vô cùng”.

Diễn viên Mai Phương trong một giờ dạy cho sinh viên diễn xuất trên sân khấu

Duy Thịnh

Theo Ca sĩ Sỹ Luân, trong khoảng thời gian có nhiều kỷ niệm nhất chính là Mai Phương nhận lời làm giảng viên cho câu lạc bộ diễn xuất của trung tâm văn hóa nghệ thuật tại một trường đại học tại TP.HCM do tôi làm giám đốc. “Mặc dù lịch quay rất kín rồi việc gia đình bận rộn nhưng với tình yêu dành cho giới trẻ và nhiệt huyết làm nghề Mai Phương không ngần ngại nhận lời ngay khi tôi đề nghị và đến lớp rất đúng giờ. Giảng dạy cho các bạn sinh viên những kỹ năng trên sân khấu, từ diễn xuất cho đến trang phục, sẻ chia những khó khăn khi làm thực tế, khiến sinh viên tham gia nồng nhiệt các giờ giảng của Mai Phương. Và sau giờ lên lớp là cùng sinh viên uống chai nước, ăn cái bánh tại căn tin”, ca sĩ Sỹ Luân nói.

Nhớ ánh mắt, nụ cười

Cũng là người yêu mến diễn viên Mai Phương, chị Võ Thị Trinh (30 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM), nhớ lại: “Ngày xưa, mình rất ấn tượng về diễn viên Mai Phương khi xem chương trình trò chơi Nhanh như chớp của Đài truyền hình TP.HCM, bởi thấy chị cười rất đẹp, trả lời lại thông minh, lịch sự. Khi nhìn mọi người đăng lại ảnh chị đóng trong phim Những thiên thần áo trắng mới nhớ hoá ra diễn viên mà ngày xưa mình từng yêu mến giờ chị đã đi xa”.

Sinh viên rất thích phong cách trẻ trung, hòa đồng của diễn viên Mai Phương

Duy Thịnh

Còn Quách Ngọc Bảo Châu, Phó Chủ nhiệm CLB Diễn xuất, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhớ lại: “Kỷ niệm của em chính là lúc được đi coi cô Phương diễn trực tiếp trong vở kịch Hai người mẹ, cảm xúc khó quên với những bạn trẻ đam mê kịch, phim ảnh và diễn xuất như em. Trên lớp, cô luôn dành những lời động viên cho học trò, chẳng hạn cô hay nói: “Bé này nó diễn được nè, nó diễn làm người ta muốn xem đến khúc cuối", “Em ơi, em diễn như thế là tốt rồi đó, nhưng nếu em chịu khó cố gắng thêm chút nữ sẽ hoàn hảo hơn”…Dù những lúc đó tụi em biết nhiều khi mình cũng còn rất tệ. Nhưng nhận được sự động viên khiến mình không nản và bỏ cuộc".

Diễn viên Mai Phương có ánh mắt và nụ cười ấn tượng

Facebook nhân vật

Anh Nguyễn Văn An, 27 tuổi hiện đang sinh sống tại xã Giao Thanh, huyện Thanh Phú, tỉnh Bến Tre, chia sẻ: “Mình tin rằng nếu khán giả khó tính không thích chị thì cũng không thể ghét chị được, bởi nét diễn chân thực như không diễn, ngoài đời sống rất hiền hậu có tâm với nghề. Vẫn nhớ nhất là vai diễn Mai trong phim Những thiên thần áo trắng, một nữ sinh hiền lành học cấp 3, một cô lớp trưởng đầy năng động luôn vui vẻ và nở nụ cười trên môi. Một nụ cười mà ai nhìn vô cũng yêu quý hết”.
Nguyễn Thị Yến Thanh, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Khuyến Q.10, TP.HCM, chia sẻ, chị diễn viên Mai Phương là một phần trong ký ức tuổi thơ của em và thật sự rất sốc khi biết tin chị bị đổ bệnh và qua đời tối hôm qua.
“Em rất thích xem phim Con ông Hai Lúa, chị Mai Phương thủ vai Sáu Nhú. Bộ Phim này quay hồi 2019, sức khỏe của chị ấy cũng còn yếu vì bệnh nhưng khi theo dõi qua hậu trường và báo đài thì luôn cảm nhận được năng lượng tỏa ra từ chị. Trong phim cảnh chị ngồi rửa bát, than vãn cuộc đời lúc đó nhìn chị cực kỳ đáng yêu và duyên dáng, một nét diễn mộc mạc dường như đúng bản chất của chị ấy. Không những vậy còn khiến em ấn tượng với nụ cười hiền hậu của chị một nụ cười mà hầu như trong phim nào cũng có. Không những thế khi theo dõi trên trang cá nhân Facebook của chị này mình luôn thấy những hình ảnh tươi cười dù có đang bệnh thì chị vẫn luôn lạc quan, đó là những điều mà mình học hỏi được từ chị này”, Yến Thanh tâm sự.
Trong khi đó, Trần Thị Mai Phương, 26 tuổi,  một MC tự do và đang học  tại Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, chia sẻ: "Mình rất khâm phục ý chí đấu tranh chống lại bệnh tật của chị và tình yêu dành cho con  trong thời gian vừa qua. Một người dù biết bệnh của mình sẽ rất khó chữa nhưng vẫn cố gắng chiến đấu. Mình từng xem qua một vài bộ phim của chị, ấn tượng của mình là nét diễn tự nhiên, đôi mắt đẹp, biết nói nhưng rất buồn. Một kiểu đôi mắt mà khi nhìn sẽ có rất nhiều thiện cảm nhưng nhìn cũng đầy nỗi buồn và u sầu”, Mai Phương tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.