Ở nhà mùa dịch, chàng trai biến mảnh đất thuê thành khu vườn đầy hoa trái

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/05/2021 16:35 GMT+7

Những ngày dịch bệnh không ra đường, anh Phạm Anh Việt 'hô biến' mảnh đất thuê thành khu vườn đủ loại cây trồng.

“Anh nông dân phố thị” biến mảnh đất vườn mà anh thuê thành khu vườn tươi đẹp là Phạm Anh Việt (26 tuổi) quê ở tỉnh Tiền Giang, tốt nghiệp chuyên ngành ngoại thương, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Chàng trai đa nghề

Trước đây, anh Việt thử sức làm công việc văn phòng đúng 1 tuần rồi nghỉ vì thấy mình không phù hợp. Sau đó, anh làm truyền thông cho các công ty giải trí và tham gia dự án du lịch homestay ở tỉnh Bến Tre, cùng lúc kinh doanh đồ ăn vặt, trong đó có món được nhiều nghệ sĩ yêu thích như yaourt.
Tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến công việc nên trong 2 tháng qua, anh tập trung vào bán món ăn vặt trực tuyến và gầy dựng khu vườn mơ ước trên mảnh đất vườn 1.200 m2 thuê ở P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM.
Mảnh đất có sẵn một ngôi nhà nhỏ nên anh Việt xin phép chủ nhà cải tạo lại thành nhà bếp và trồng thêm cây để tạo không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên. 

Tổng thể mảnh đất khi đã cải tạo xong



Bếp lò nướng thủ công cho nhiều món ngon

Buổi sáng uống ly cà phê ở khung cảnh "rất chill"


Bạn bè của Việt cũng rất mê khu vườn mà chàng trai này tạo nên

Sau khi làm nhiều công việc khác nhau, Việt nhận ra rằng anh "là một nông dân" và chỉ có việc làm vườn, trồng cây luôn khiến tôi có nhiều cảm hứng sáng tạo, niềm vui.
Trong mảnh đất thuê ở Q.12 có sẵn những cây ăn trái lớn như mít, vú sữa, mận, anh Việt cố chăm chút chúng rồi trồng thêm nhiều loại hoa, cây ăn trái như cóc, ổi, sơ ri và cả rau sạch. Anh còn nuôi gà và cá để chủ động nguồn thực phẩm.
Vốn yêu thích công việc nấu nướng, Việt còn xây một nhà bếp đơn giản ở ngay giữa vườn, để vừa nấu nướng vừa có thể nhìn ngắm được cây cối và hoa lá. Anh làm một cái lò nướng thủ công ở ngoài vườn bằng gạch, cát, đá… để từ đây có thể nấu những món nướng thơm ngon.

Việt dành 4 giờ một ngày để làm vườn

Nuôi gà...



Trồng đủ loại rau


Rau trái vườn nhà và những ngày sống chậm trong mùa dịch của Việt

Ngoài công việc kinh doanh đồ ăn vật, anh dành ra 4 giờ/ngày để làm vườn. “Mỗi ngày chăm sóc những chậu rau, cây cối do mình trồng, tôi nhận thấy thiên nhiên vô vàn điều thú vị. Cảm giác mỗi sáng ngồi uống một tách cà phê giữa khu vườn, nghe mùi thơm lừng của bánh mì trong bếp lò là trải nghiệm thú vị. Thông qua khu vườn, tôi muốn truyền một chút cảm hứng yêu thiên nhiên, nhịp sống chậm để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, nhất là trong mùa dịch Covid-19”, Việt bộc bạch.

Sống tích cực trong dịch Covid-19

Theo anh Việt, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp có thể khiến các bạn trẻ lo âu vì công việc bấp bênh và thu nhập sụt giảm. "Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ biết than vãn trước hoàn cảnh khó khăn và nằm chờ ngày dài qua đi thì thật lãng phí thời gian", Việt chia sẻ.
Thay vào đó, anh Việt nghĩ rằng người trẻ có thể sống tích cực hơn bằng chính những việc nhỏ, như làm vườn, cải tạo lại nhà bếp, làm không gian sống của mình xanh hơn hoặc chuyển dịch công việc cho phù hợp tình hình thực tế.

Phạm Anh Việt cải tạo lại nhà, vườn và sống chậm trong ngày dịch

 “Tôi bán đồ ăn vặt và giao tận nơi cho khách, hình thức này rất phù hợp trong tình hình người dân hạn chế ra đường. Trong tương lai, tình hình dịch Covid-19 ổn hơn, ngôi nhà nhỏ và mảnh vườn đầy cây trái ở Q.12 này có thể trở thành loại hình homestay, phù hợp làm nơi nghỉ ngơi cho gia đình muốn trải nghiệm cuộc sống gần thiên nhiên, cùng nhau trải nghiệm trồng cây, nuôi cá, cho gà ăn, nấu ăn, pha tách trà hay tách cà phê ngắm vườn hoa", anh Việt chia sẻ.

Mạnh tay chi 2 tỉ làm vườn cây siêu to khổng lồ 2.000 m2 trên nóc chung cư ở Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.