Trẻ nghèo ở vùng nước ngập: Chỉ cần mang đến niềm vui

Tấn Đạt
Tấn Đạt
02/10/2019 12:31 GMT+7

'Mấy bạn ơi! Đường ngập rồi, chuẩn bị xe ra rước mấy em đi', Ngô Ngọc Anh, trưởng nhóm The Bees nói sau một cú điện thoại. Ngay lập tức các bạn trong nhóm đi rước học sinh ở lớp học tình thương quận 8, TP.HCM .

“Thủy triều lên nên đường ngập, kẹt xe, mấy chú giao thông không cho xe khách di chuyển nữa, bây giờ phải nhờ mấy bạn đến rước các em để cho kịp thời gian”, Ngọc Anh hối hả nói.

Vui vì được nhận quà

Hội trường Nhà thiếu nhi quận 8 (TP.HCM) được trang trí giản đơn với vài quả bóng, những thùng quà, tập sách, thú bông ngay ngắn. Lúc 7 giờ tối ngày cuối tháng 9, 10 nữ sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong nhóm The Bees (các chú ong) bắt đầu thực hiện chương trình thiện nguyện mang tên “Hoa ngũ sắc”.
“Mấy em này ở lớp học tình thương quận 8, nhà nghèo lắm. Có em mất cha, em mất mẹ, em không có nhà ở. Và hầu như không có tiền để đi học trường lớp đàng hoàng như mấy bạn cùng trang lứa”, Ngọc Anh chia sẻ.
Cầm trên tay hộp quà, em Lý Ngọc Mỹ Hân (11 tuổi) cười toe toét và nói: “Vui quá, hôm bữa được mấy anh chị cho ăn gà rán và pizza, hôm nay lại được nhận quà”. Ba mất từ nhỏ, Ngọc Hân phải sống với mẹ và dượng cùng với người em bị bệnh về xương không đi lại được. Trong khi đó, em Phạm Nguyễn Quang Minh, 13 tuổi mừng rỡ khi được các anh chị tặng con thú bông. “Ở nhà em chơi có mình à, ba mẹ em đi làm hồ từ sáng tới tối nên không có chơi với em được”.

“Em muốn có mẹ”

“Cái tên The Bees có nghĩa là những con ong chăm chỉ, đem mật ngọt nuôi hoa, giống như tụi mình đem 'mật ngọt' cho mấy em trẻ nghèo ở đây vậy đó”, bạn Ngọc Anh cười và nói về dự án tình nguyện mong muốn giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cho bài thi hết môn học môn tổ chức sự kiện.

Những "chú ong" vui với các trẻ tại lớp học tình thương quận 8

N.A

Đã khảo sát ở nhiều nơi có học sinh khó khăn nhưng 10 nữ sinh viên lại chọn lớp học tình thương quận 8 để làm “thí điểm”. “Tụi mình đã khảo sát rất nhiều nơi, riêng lớp học tình thương ở đây chưa nhận được sự hỗ trợ nhiều. Khi mình nói chuyện với người quản lý lớp học, mọi người đều rất chân thành và mong muốn tụi mình tới. Tụi mình có nói là không giúp được gì nhiều chỉ cố gắng hết sức thôi và người quản lý cũng chấp nhận và nói là chỉ cần mang niềm vui đến cho mấy bé là được”, Ngọc Anh cho biết.
Từ lên kế hoạch, sắp xếp khách mời, trang trí đều được làm trơn tru vì tất cả đã nằm trong chuyên môn của các bạn. “Khó khăn nhất là đi vận động nguồn quỹ. Tụi mình phải đi bán các sản phẩm, rồi đi xin các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Truyền thông qua Facebook, qua các mối quan hệ cá nhân”, bạn Trần Thị Thu Hương thành viên nhóm chia sẻ.
Trước đó, nhóm đã đến lớp học để tổ chức trung thu và cho các bé vẽ ước mơ: “Lúc đến lớp học, thấy các bạn có một cây bút chì mà phải chuyền từ đầu bàn đến cuối bàn, nhiều môn học phải viết trong một cuốn. Khi được hỏi các em ước mơ gì thì các em bảo, “Em muốn có mẹ”, rồi có em muốn có ba... Nghe tới đó mà mình xúc động muốn khóc”, Thu Hương tâm sự.
Dự án vỏn vẹn chỉ 2 tháng, nhưng đủ để các bạn hiểu hơn về cuộc sống xung quanh, đặc biệt về những đứa trẻ khốn khó. “Nhờ điều này mà tụi mình thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, bản thân trưởng thành hơn. Và thấy rằng còn nhiều mảnh đời cần sự giúp đỡ”, Ngọc Anh chia sẻ.
Trong những ngày qua triều cường dâng cao trên kênh Lò Gốm, phường 15 (quận 8), khiến một đoạn bờ bao dài hơn 20 m dọc đường Mễ Cốc bị vỡ. Nước từ kênh cuồn cuộn đổ vào khu dân cư, gây ngập từ đường vào trong nhà. Hàng trăm hộ dân lân cận cũng bị nước tràn vào nhà. Việc sinh hoạt của người dân vô cùng khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.