Cử tri Đà Nẵng đề nghị 'thay ngay lãnh đạo thành phố'

05/10/2017 19:56 GMT+7

Đó là ý kiến cử tri Q.Thanh Khê tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 diễn ra vào chiều 5.10.

Cử tri Lê Đình Thi (trú tại P.Xuân Hà) cho biết ông rất đồng tình, hoan nghênh việc T.Ư làm thẳng thắn các vấn đề phòng chống tham nhũng, đem lại niềm tin cho người dân.
Cũng theo cử tri này, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, cử tri “đề nghị nên thay ngay lãnh đạo” TP.Đà Nẵng.
“Trước đây, anh có uy tín 100%, giờ sau thanh tra anh nói ai nghe nữa. Tôi đề nghị kịp thời củng cố và đưa ngay lên những đồng chí có đức, có tài lên lãnh đạo thành phố mà đặc biệt là những ngày sắp đến thành phố rất bận rộn như APEC”, ông Thi nói.

Liên quan đến vấn đề này, cử tri Nguyễn Thị Tám (trú tại P.Thạc Gián) cho biết việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sai phạm nghiêm trọng đang chờ Bộ Chính trị xử lý là việc “nhân dân và cán bộ đã biết từ lâu rồi nhưng đang được trông chờ được đưa ra trước ánh sáng minh bạch”. 

Cử tri Nguyễn Thị Tám đề nghị không để những cán bộ tham nhũng chuyển từ vị trí này sang vị trí khác ẢNH: HOÀNG SƠN

“Hôm nay việc xảy ra chúng tôi không có gì phải bất ngờ. Nhân buổi tiếp xúc này, tôi đề nghị Bộ Chính trị làm sao không còn những người như ông Trịnh Xuân Thanh, ông Nguyễn Xuân Anh… và các bộ phận vun vén cho cá nhân. Không để những người này chuyển từ chỗ này sang chỗ khác”, bà Tám nói.

“Tôi đề nghị nhân sự của TP.Đà Nẵng phải được thanh lọc, trong sạch. Tài sản đã được T.Ư kết luận phải thu hồi. Bất cứ người nào về hưu đã lạm dụng mua nhà công sản phải trả lại. Đất đai là tài sản của nhà nước, nhân dân, phải công khai cho toàn dân biết mới lấy được niềm tin của nhân dân”.

Đề nghị công khai chủ của 137 lô đất tại Sơn Trà

Cử tri Lê Đình Thi (trú tại P.Xuân Hà) kiến nghị ngành chức năng cần phải công khai minh bạch 137 lô đất đứng tên ai tại Sơn Trà để người dân biết và giám sát. “Chứ cứ nói 137 lô đất mà không biết của ai là không được. Người dân thì chắc chắn không có. Vậy thì của ai, có phải của quan chức, của đại gia lũng đoạn TP.Đà Nẵng này…”, ông Thi nói.

Liên quan đến việc điều tra 31 nhà công sản và 9 dự án không qua đấu thầu, ông Thi cho rằng ngành chức năng thành phố đã vi phạm luật quá trắng trợn.

“Luật Đấu thầu là công khai, minh bạch để đem lại ngân sách cho thành phố. Bây giờ lật hết toàn bộ thì số tiền lãi vào tay lợi ích nhóm. Bên cạnh đó, các nhà đại gia lũng đoạn, đến bây giờ đại gia tiếp tục lũng đoạn. Nếu không kịp thanh tra, kiểm tra thì sẽ tiếp tục lũng đoạn các đời lãnh đạo tiếp theo thì TP.Đà Nẵng chúng ta sẽ tiếp tục bàn về vấn đề của TP. Tôi đề nghị thanh tra dứt điểm vấn đề đại gia lũng đoạn lãnh đạo TP”, ông Thi nhấn mạnh.

Cử tri Lê Đình Thi (P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê) phát biểu ý kiến ẢNH: HOÀNG SƠN

Cử tri Nguyễn Quang Nga (trú tại P.Tân Chính) cho rằng một việc rất không bình thường là trong những vụ việc tham nhũng, lãng phí, công tác cán bộ vi phạm… lại đều không có tiếng nói và sự phản ảnh của các ủy ban của Quốc hội, không có tiếng nói của Đoàn ĐBQH các tỉnh, không có tiếng nói của ĐBQH.

“Điều này thể hiện hoạt động của Quốc hội không có hiệu quả. Đáng lẽ những vấn đề này phải lên tiếng và phản ánh. Nếu không có báo chí sẽ im lặng”, ông Nga nói và nhấn mạnh: “Cần chú trọng thu hồi tài sản của tội phạm tham nhũng. Công tác tổ chức cán bộ T.Ư phải quyết liệt hơn nữa. Con ông cháu cha, “công tử đỏ” nếu mà dốt nát thì không được đưa vào các cấp và các ngành, phải kiên quyết giảm biên chế hành chính”.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, cho biết vấn đề kỷ luật Ban Thường vụ, Bí thư, Chủ tịch TP.Đà Nẵng, hiện nay Bộ Chính trị, Ban Bí thư đang xử lý theo quy trình.

“Có nhiều thông tin đang nói ở đây chưa chuẩn xác lắm. Qua thông tin báo chí, qua mạng có nhiều hiện tượng như vậy nhưng lại không đúng như vậy. Trong thời gian ngắn sau khi T.Ư kết luận chính thức, các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố sẽ báo cáo cáo cử tri Ban Thường vụ, cá nhân các đồng chí lãnh đạo sai cái gì, sai đến đâu…”, ông Quang nói.

Về các dự án, các nhà công sản, về bán đảo Sơn Trà, ông Quang cho hay hiện đang được thanh kiểm tra và điều tra. “Vấn đề này cần phải tiếp tục theo dõi các vấn đề liên quan. Xin cử tri chờ kết luận cuối cùng và khi có thì sẽ công khai”, ông Quang nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.