10 giải pháp cho bọng mắt và quầng thâm

03/03/2019 07:03 GMT+7

Điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt trong ngày có thể giúp cải thiện được tình trạng quầng thâm và bọng mắt.

1. Ngủ ngon giấc là yếu tố quyết định để giữ làn da trong tình trạng tốt, từ đó giúp ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm. Bạn cần ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và không thức khuya.
2. Luôn tẩy trang sạch sẽ. Đây là bước cơ bản để bảo vệ làn da. Để mỹ phẩm tồn dư suốt đêm trên mặt sẽ khiến dễ hình thành mụn, quầng thâm...
Bạn nên dùng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm, ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng trong ngày. Sau đó, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi mới đi ngủ.
3. Hạn chế ăn muối. Nạp quá nhiều sodium (chất trong muối ăn) sẽ là trở ngại cho nỗ lực ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm quanh mắt, do sodium giữ nước, chất lỏng, làm tăng sưng và giảm lưu thông máu.
Không nên lạm dụng muối trong nấu ăn, đồng thời kiểm tra nhãn của các sản phẩm thực phẩm và tránh những sản phẩm có quá nhiều sodium.
4. Các loại rau lá xanh giàu chất chống ô xy hóa, giúp ngừa lão hóa sớm cũng như giảm thiểu nguy cơ sưng đường viền mắt. Tăng cường rau củ vào chế độ ăn uống hằng ngày hoặc xay sinh tố uống.
5. Mất nước dễ tạo ra một số thay đổi trên da mặt. Không chỉ gây khô, mất nước còn dễ khiến các mô bị suy yếu và tạo vết thâm quầng cùng vết chân chim. Nên uống 2 lít nước/ngày. Có thể uống nước trái cây để bổ sung.
6. Ăn trái cây có múi như cam, quýt, bưởi vì đây là nguồn phong phú vitamin C kích thích tăng sản xuất collagen. Chất này không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện mà còn giữ cho làn da mỏng manh trên đường viền mắt săn chắc. Bổ sung cam bưởi quýt cùng một số loại trái cây khác trong chế độ ăn uống.
Theo tờ The New York Times dẫn lời chuyên gia Diane Berson thuộc Trường cao đẳng Y Dược Weill (Mỹ), có nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt và quầng thâm dưới mắt: di truyền; dư thừa sắc tố melanin hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (tăng sắc tố); thay đổi đột ngột nội tiết tố; dùng một số thuốc như cortisone; thiếu ngủ; chà rửa mắt quá mạnh; giữ nước hoặc phù; bệnh tuyến giáp như suy giáp; thiếu chất dinh dưỡng; lão hóa sớm; ngoài ra, do mọi người thường ít chú ý khu vực này khi chăm sóc da mặt.
7. Sử dụng kem chống nắng. Tác động của các tia cực tím là nguyên nhân chính gây tăng sắc tố ở khu vực xung quanh mắt. Nó cũng làm suy yếu các mô và khiến nếp nhăn xuất hiện.
Khi ra ngoài nắng, nên chịu khó bôi kem chống nắng và đeo kính mát.
8. Mát xa vùng quanh mắt bằng đầu ngón tay giúp giảm những khiếm khuyết này, đồng thời kích thích lưu thông tốt hơn. Nên thực hiện mỗi tối trước giờ ngủ.
9. Đắp dưa leo giúp ngừa bọng mắt và quầng thâm. Nhờ có đặc tính chống viêm và làm mát, dưa leo giúp điều chỉnh những thay đổi này. Cắt vài lát dưa leo để tủ lạnh. Khi dưa lạnh, lấy đắp lên mắt khoảng 5 phút.
10. Tập thể dục không loại bỏ quầng thâm. Tuy nhiên, thể dục thường xuyên thúc đẩy lưu thông máu tốt và giảm sưng. Những tác dụng này cải thiện quá trình ô xy hóa của da và giữ cho khuôn mặt bạn có diện mạo khỏe mạnh, tươi tắn.
Tập thể dục ít nhất 20 phút/ngày. Nếu không thể đến phòng tập, hãy tập thể dục tại nhà hoặc đạp xe, khiêu vũ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.