3 dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị loãng xương

21/06/2018 08:08 GMT+7

Chứng loãng xương là một vấn đề sức khỏe mà bạn không thể xem nhẹ. Ba dấu hiệu sau đây cho thấy rất có thể bạn đã mắc phải chứng bệnh này, theo báo El Pais.

Gãy xương xảy ra từ lực rất nhỏ
Gãy xương do tai nạn giao thông hoặc té thang là một chuyện. Nhưng nếu bạn bị gãy xương chỉ vì va vào một vật thể gì đó hoặc ngã từ một khoảng cách ngắn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị chứng loãng xương.
Đau xương hoặc khớp không giải thích được
Ban đầu, chứng loãng xương không gây ra triệu chứng gì do tình trạng mất mật độ xương xảy ra từ từ. Một số người không bao giờ phát triển những triệu chứng.
Tuy nhiên, khi chứng loãng xương khiến xương bị gãy, người ta có thể cảm nhận tình trạng đau tùy theo loại gãy xương. Nhiều việc có thể gây đau xương hoặc khớp nhưng chứng loãng xương có thể là “thủ phạm”. Những thương tích xuất hiện khi xương không đủ mạnh để chống chịu trọng lượng cơ thể.
Bất kỳ lúc nào bạn bị đau xương hoặc khớp mà không thể được giải thích dễ dàng, điều đó có thể có liên quan đến một vấn đề với sức khỏe xương của bạn, theo báo El Pais.
Mất chiều cao hoặc cụp lưng
Chứng loãng xương có thể gây mất chiều cao do các đĩa đệm giữa các đốt sống ở xương sống bị mất nước và ép lại. Khi xương sống lão hóa, nó có thể bị cong do các đốt sống sụp xuống (gãy rạn xương) do mất mật độ xương (chứng loãng xương). Việc mất cơ bắp ở phần thân cũng có thể góp phần gây ra tư thế cụp lưng, theo báo El Pais.
Thỉnh thoảng một người có thể bị gãy rạn xương ở xương sống có thể không bị phát hiện hoặc bị cho là do một kiểu thương tích vì căng lưng.
Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào trong số các dấu hiệu nói trên, hãy đi gặp bác sĩ để kiểm tra mật độ xương và có biện pháp xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.