4 điều không nên làm trước khi khám sức khỏe

Ngọc Lam
Ngọc Lam
22/10/2019 10:29 GMT+7

Nhiều thói quen thường ngày bạn có thể làm nhưng không nên làm trước khi đi khám sức khỏe vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả khám, theo Reader.

Uống cà phê trước khi kiểm tra huyết áp

Uống cà phê trước khi đo huyết áp có thể ảnh hưởng đến kết quả. James Dewar, phó chủ tịch y học gia đình tại Trung tâm y tế Đại học Pittsburgh (UPMC, Mỹ) cho biết sử dụng cà phê hoặc các chất caffeine khác như nước tăng lực hoặc cola trước một giờ đo huyết áp thì không ảnh hưởng đến huyết áp thực của bạn, theo Reader.

Ăn nhiều chất béo trước khi lấy máu

Nếu thường ăn bữa ăn nhiều chất béo, thì đừng ăn trước khi lấy máu xét nghiệm, Deepa Iyengar, phó giáo sư về y học gia đình và cộng đồng tại Trường McG Medical và là bác sĩ tại Trung tâm Y tế Memorial Hermann-Texas (Mỹ), nói. Bữa ăn lớn bất thường có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm.

Không uống nước trước khi xét nghiệm máu hoặc nước tiểu

Nếu xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm nước tiểu lúc bị mất nước nhẹ có thể gây ra những bất thường trong xét nghiệm, có thể cho kết quả sai.

Uống thuốc giảm đau trước khi đi khám

Khi bạn bị bệnh, bác sĩ có thể muốn đánh giá các triệu chứng của bạn mà không có tác dụng của bất kỳ loại thuốc không kê đơn nào. Nếu bạn đang dùng thuốc để điều trị bệnh cấp tính, phải cho bác sĩ biết nếu chúng có thể gây ra tác dụng phụ, và ảnh hưởng quyết định các bước tiếp theo trong điều trị, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.