42 khách Anh liên quan 'bệnh nhân số 17' đeo kín khẩu trang rời khu cách ly

Hữu Trà
Hữu Trà
16/03/2020 19:35 GMT+7

42 du khách người nước ngoài đã được phép rời khu cách ly ở TP.Hội An do đã có xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 và đủ 14 ngày cách ly tập trung .

Ngày 16.3, 42 du khách, chủ yếu từ London (Anh) đến Việt Nam vào ngày 2.3.2020 đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho phép rời khu cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung- Tây Nguyên (phường Cửa Đại, TP.Hội An).
Hầu hết những du khách nói trên đều đi cùng chuyến bay VN0054 với “bệnh nhân số 17” - là cô N.H.N, ở Hà Nội. Ngày 7.3, các du khách ngày được cách ly tại 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Hội An. Và đến ngày 11.3, các du khách này được tổ chức cách ly tập trung ở Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung-Tây Nguyên.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

Du khách vui mừng rời khu cách ly ở Hội An sau khi có xét nghiệm âm tính và đủ 14 ngày cách ly an toàn

Ảnh: N.Kỳ Xuân

Tính từ ngày 2.3 đến nay (16.3), 42 du khách nêu trên đã đủ 14 ngày cách ly, sức khỏe bình thường. 9 trong số 42 du khách sẽ về nước ngay sau khi rời khu cách ly tại Hội An.
Với nụ cười rạng rỡ, những du khách rời khu cách ly đã gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền và cán bộ, nhân viên tại khu cách ly đã tận tình, chu đáo giúp đỡ, phục vụ họ trong suốt những ngày qua.

Làm thủ tục trước khi rời khu cách ly

Ảnh: N.Kỳ Xuân

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho hay khi cách ly đủ 14 ngày, theo quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia, sẽ kết thúc thời gian cách ly. Nếu du khách tiếp tục ở lại Việt Nam thì khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ bản thân thêm 1 tuần, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, phải báo ngay cho cơ sở y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.