45 thương hiệu Thương hiệu Vàng TP.HCM đạt doanh thu hơn 333.000 tỉ đồng

07/01/2023 13:31 GMT+7

Tối 6.1, tại TP.HCM diễn ra lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2022. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, 2 cơ quan đồng tổ chức là Sở Công thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn .

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 3 thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội…

Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay đạt tỷ lệ 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng, đồng thời có 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ trao giải

phan thu hoài

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết buổi lễ tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt có các hoạt động kinh doanh nổi bật với hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỉ đồng.

Đặc biệt trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM từ năm 2020, tiếp tục được thành phố công nhận theo quy chế bình chọn của giải thưởng.

“Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức; nhất là trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp phải đối diện với giai đoạn chống dịch Covid-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021”, ông Mãi chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao giải thưởng cho các doanh nghiệp

phan thu hoài

Ông Phan Văn Mãi chia sẻ, qua lễ trao giải, TP.HCM kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm đầu đàn cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà Thương hiệu Vàng TP.HCM, sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn, giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.

Năm 2023 được dự báo là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với kinh tế thế giới, cả nước và TP.HCM nói riêng. Trong bối cảnh đó, hoạt động của doanh nghiệp dự kiến gặp nhiều khó khăn hơn.

“Chúng ta đã đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch đầy cam go và đưa thành phố phục hồi mạnh mẽ. Từ những khó khăn, thách thức đã vượt qua, tôi hy vọng cộng đồng doanh nghiệp cùng thành phố quyết tâm mạnh mẽ, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023”, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Đại diện doanh nghiệp ký tên vào bảng vàng

phan thu hoài

Thông qua buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố thông qua các hoạt động cụ thể.

Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của thành phố.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP.HCM cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.