Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

5 điều cần làm để có năm mới khỏe mạnh

Ngọc Quý
lamngocquybc@gmail.com
02/01/2020 11:30 GMT+7

Sức khỏe là điều mà mọi người thường chúc nhau khi năm mới đến. Việc thay đổi một số thói quen có thể mở ra một năm đầy những cải thiện tích cực với sức khỏe, theo The Healthy.

Đăng ký một lớp tập thể thao mới

Lợi ích của tập luyện thể thao là điều không cần phải bàn cãi. Một số người có thể không thích tập luyện vì họ ghét đến phòng gym cũng như cảm giác mệt khi chạy bộ.
Nhưng thật ra, có thể là do họ chưa tìm được hình thức tập mà mình thực sự yêu thích. Nếu vẫn chưa thể duy trì được thói quen tập thể dục thì người tập hãy thử một hình thức tập luyện mới, một địa điểm mới, The Healthy dẫn lời phó giáo sư sức khỏe lâm sàng Darria Long Gillespie tại Đại học Y khoa Tennessee (Mỹ).

Thay đổi cách sống

Để có sức khỏe tốt, bên cạnh tập luyện thường xuyên là chế độ ăn khỏe mạnh. Trước tiên, chúng ta cần phải sắp xếp lại nhà bếp, tủ đựng thức ăn hay tủ lạnh. Hãy dẹp bỏ thực phẩm chế biến và các món có nhiều đường như bánh kẹo.
Tiếp đến, hãy mua và tập nấu những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Những thay đổi này có thể góp phần giúp chúng ta có chế độ ăn lành mạnh hơn, theo The Healthy.

Hãy bỏ một thứ gì đó không tốt

Nhiều người trong chúng ta từng có một phút nào đó quyết định sẽ thay đổi chế độ ăn của mình như ăn thịt ít hơn, ăn rau củ nhiều hơn, bỏ tinh bột trắng và đường. Năm mới là thời điểm rất tốt để thiết lập những thói quen mới.
“Nếu bạn định cắt giảm những món không lành mạnh thì hãy cắt giảm từng món một”, ông Gillespie nói.

Gặp gỡ bạn bè nhưng không rượu bia

Hầu hết chúng ta đều có một đám bạn chơi với nhau rất thân. Tuy nhiên, đôi khi cả nhóm lại hay chè chén khi tụ họp với nhau. Trong năm mới, hãy tụ họp nhưng không uống rượu bia. Cả nhóm có thể chọn những hình thức giải trí khác thay thế.
Trong trường hợp bạn không thể không uống khi gặp gỡ bạn bè thì hãy tìm cho mình những niềm vui khác để tận hưởng Tết, các chuyên gia khuyến cáo, theo The Healthy.
Top