Trước đây các công ty game không tập trung vào trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp do trong thời kỳ sơ khai của ngành game, các công ty chưa chắc chắn về tiềm năng phát triển của công ty. Nhưng gần đây, chúng ta đã thấy sự hào phóng đáng kinh ngạc của cộng đồng game, với việc các game gây quỹ từ cứu trợ bão và động đất đến giáo dục cho trẻ em ở Uganda.
Dưới đây là danh sách 8 công ty game hoạt động tích cực trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội:
1. ZeniMax Online Studios
The Elder Scrolls Online từ ZeniMax Online Studios đang liên kết hoạt động trong game với hoạt động từ thiện. Đối với mỗi nhóm năm game thủ đánh bại con rồng, công ty sẽ quyên góp 1 USD cho các tổ chức từ thiện phúc lợi vật nuôi do GlobalGiving giám sát. Game thủ có thể quyên góp tới 200.000 USD thông qua thử thách trong game và cũng được khuyến khích quyên góp trực tuyến.
2. Humble Bundle
Vừa là một cửa hàng kỹ thuật số dành cho game vừa là một công cụ đáng kinh ngạc, Humble Bundle được tôn vinh vì các bộ sưu tập sản phẩm hướng đến mục tiêu chính nghĩa, trong đó tất cả số tiền thu được đều được dùng làm từ thiện. Vào tháng 9, họ đã quyên góp được hàng triệu USD để cứu trợ thiên tai với gói cứu trợ bão của họ. Kể từ năm 2010, họ đã huy động được hơn 154 triệu USD với các chương trình tương tự.
3. 343 Industries
Vật phẩm ảo trong game có thể tạo ra tác động thực sự ngoài đời. Bằng chứng là game Halo của 343 Industries đã tung ra Gói vật phẩm cầu cứu trợ để hỗ trợ một số quỹ cứu trợ thảm họa GlobalGiving. Một thành viên đã đăng cảm nhận của mình trên diễn đàn Halo nói rằng sáng kiến này là: “Tôi rất thích cách họ xử lý vấn đề này. Tôi nghĩ rằng người mua sẽ không hối hận khi biết rằng các vật phẩm này là vì mục đích cao cả”.
4. Big Huge Games
Big Huge Games đã mang đến cơ hội cho game thủ của họ trong game có thể tạo ra sự khác biệt. Game thủ DomiNations từ 117 quốc gia đã đóng góp 16.835 USD thông qua việc mua vật phẩm trong game để đóng góp vào Quỹ cứu trợ Puerto Rico & Caribbean của GlobalGiving. Nhóm DomiNations đã chia sẻ một thông điệp đánh giá cao qua tài khoản Facebook của họ, “Tất cả chúng tôi đều rất vui khi thấy các nhà lãnh đạo trong thế giới DomiNations của chúng tôi nhận nhiệm vụ giúp đỡ những người khác trong thế giới thực.”
5. Sega
Khi một nhân vật trong game Sega’s Sonic the Hedgehog bị chế thành một meme kỳ quặc, Sonic sử dụng mạng xã hội để thực hiện hành động có ý nghĩa. Tài khoản Twitter cho Sonic the Hedgehog đã tweet một meme cho 5 triệu người theo dõi kèm theo thông điệp "Hãy để chúng tôi chỉ cho bạn cách để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn." Chỉ với một dòng tweet duy nhất đó, thương hiệu Sonic đã thu hút hàng nghìn lượt quyên góp cho các dự án GlobalGiving tại Uganda từ các tổ chức bao gồm Học viện hy vọng Arlington và Dự án Nyaka AIDS.
6. Riot Games
|
Công ty đứng sau game MOBA nổi tiếng Liên minh huyền thoại - Riot Games đã quyên góp được hàng triệu USD từ cộng đồng eSports toàn cầu của họ. Game thủ có cơ hội bỏ phiếu cho một trong ba tổ chức mà theo đó giúp hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Một game thủ đã viết rằng: "Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã bình chọn hoặc ủng hộ trực tiếp nỗ lực này".
7. Games for Change
Là một trong số các tổ chức nuôi dưỡng tiềm năng xã hội tốt đẹp của cộng đồng game, Games for Change hỗ trợ những cộng đồng phát triển game để giúp thế giới tốt đẹp hơn. Đơn vị này cũng tổ chức lễ hội Games for Change hàng năm để tăng cường giao lưu trao đổi ý tưởng.
8. Hiệp hội phần mềm giải trí
Là cánh tay từ thiện của một nhóm thương mại trong ngành công nghiệp game, Quỹ hiệp hội phần mềm giải trí tìm cách tạo cơ hội cho thanh niên ở Hoa Kỳ thông qua học bổng và trợ cấp.
Ngoài những công ty game trên, bạn còn biết những công ty hoặc tổ chức nào hoạt động tích cực về trách nhiệm xã hội, hãy chia sẻ tại phần bình luận nhé!
Bình luận (0)