Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

92% khách hàng EVN ‘không cần dùng tiền mặt’ để trả tiền điện hàng tháng

09/11/2022 19:33 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thống kê đến hết tháng 10, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt hơn 92%.

Đó là một trong những dấu ấn nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 10 tháng năm nay vừa được EVN công bố trong ngày 9.11.

EVN đang là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh

EVN

Theo EVN, để tạo sự thuận lợi, minh bạch, tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ điện, doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều cải cách trong việc cung cấp các dịch vụ điện.

Trong năm nay, EVN đã triển khai kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Theo đó, thống kê đến hết tháng 10, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,32% và tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt toàn EVN đạt 97,57%.

Cũng theo EVN, công tác chuyển đổi số của các đơn vị trong toàn EVN đã hoàn thành 88,4% kế hoạch thực hiện trong 2 năm 2021 - 2022. Trong đó, một số lĩnh vực hoàn thành với tỷ lệ cao như: quản trị nội bộ (99,3%), kinh doanh và dịch vụ khách hàng (98,45%), đầu tư xây dựng (96,6%). EVN cũng dự kiến đến cuối năm nay, các đơn vị toàn ngành cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong chuyển đổi số.

Trước đó, ngày 9.10, EVN vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022 tại lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022, do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong 5 năm giải thưởng được tổ chức EVN được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

Top