Amazon bắt đầu sa thải nhân viên mảng quảng cáo

Amazon bắt đầu sa thải nhân viên mảng quảng cáo

Phương Thúy
Phương Thúy
20/04/2023 13:13 GMT+7

Amazon đã bắt đầu sa thải một số nhân viên mảng quảng cáo trong nỗ lực kiềm chế chi phí.

“Tôi muốn chia sẻ rằng chúng tôi đã thực hiện một quyết định rất khó khăn. Đó là thông báo cho các thành viên mảng quảng cáo - những người bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm nhân sự ở Mỹ và Canada”… Thưa quý vị, đây là phần mở đầu của bức thư mà ông Paul Kotas, phó chủ tịch mảng quảng cáo của Amazon, gửi cho các nhân viên mảng vừa nhận quyết định sa thải. Mới đây, Amazon đã bắt đầu sa thải một số nhân viên trong mảng quảng cáo nhằm tiết kiệm chi phí hoạt động.

Trong bức thư thông báo sa thải gửi nhân viên, phó chủ tịch mảng quảng cáo đã ghi rõ trong suốt quá trình lập kế hoạch cho năm 2023, Amazon đã ưu tiên các nguồn lực một cách cẩn thận nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng và sức khỏe lâu dài của doanh nghiệp.

Do đó, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Amazon đã quyết định cắt giảm một số nhân viên trong mảng quảng cáo.

Hiện chưa rõ số lượng nhân viên bị cắt giảm trong mảng này là bao nhiêu. Trong tháng 3.2023, Amazon tuyên bố sẽ sa thải thêm 9.000 nhân viên, ngoài 18.000 người trước đó đã công bố cắt giảm vào tháng 11.2022 và tháng 1.2023. Việc cắt giảm trước đó chủ yếu tập trung vào các nhóm bán lẻ, thiết bị, tuyển dụng và nguồn nhân lực.

Đợt cắt giảm tháng 3 ảnh hưởng đến nhân viên trong các bộ phận quảng cáo, điện toán đám mây, dịch vụ phát trực tiếp Twitch và nhân sự của Amazon. Đầu tháng này, khoảng 100 nhân viên trong mảng kinh doanh trò chơi điện tử của Amazon cũng đã bị sa thải.

Nhu cầu cao trong đại dịch COVID-19 khiến Amazon tuyển dụng rầm rộ. Lực lượng lao động toàn cầu của Amazon đã tăng lên hơn 1,6 triệu người vào cuối năm 2021, tăng so với mức 798.000 người trong quý 4/2019.

Khi đại dịch qua đi, công ty tiến hành nhiều đợt sa thải số lượng lớn nhằm cân đối chi phí hoạt động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.