Amazon phát triển tai nghe không dây nhúng trợ lý ảo Alexa

Thu Thảo
Thu Thảo
26/09/2019 08:47 GMT+7

Hãng thương mại điện tử số một Mỹ đang phát triển tai nghe không dây hỗ trợ trợ lý giọng nói Alexa mới. Sản phẩm này cũng có thể hoạt động như một thiết bị theo dõi thể dục.

Theo CNBC, tai nghe mới có tên mã là "Puget", dự kiến sẽ được tích hợp gia tốc kế và có thể theo dõi những thứ như khoảng cách chạy, mức calories tiêu thụ và tốc độ chạy. Cùng lúc, Amazon cũng nghiên cứu phát triển thiết bị Echo lớn hơn với chất lượng âm thanh tốt hơn.
Hiện chưa rõ khi nào thì các thiết bị mới sẽ được phát hành. Amazon dự kiến giới thiệu một số sản phẩm mới tại sự kiện phần cứng thường niên diễn ra ở Seattle (Mỹ) vào ngày 25.9. Cả hai sản phẩm được đánh giá là phù hợp với chiến lược của Amazon, vốn là đưa trợ lý giọng nói Alexa đến khắp mọi nơi trong nhà, vào mọi sản phẩm và hơn thế nữa.
Tai nghe mới sẽ cung ứng quyền truy cập vào Alexa khi người dùng đang di chuyển, cho phép họ trò chuyện với trợ lý giọng nói ngay cả ở khu vực ngoài trời. Thiết bị Echo lớn hơn thì được thiết kế để làm sản phẩm loa chính trong thị trường hàng gia dụng được nhúng Alexa. Dù vậy, tai nghe Amazon sẽ cần điện thoại Apple hoặc Android để được sử dụng vì chúng không được tích hợp với kết nối di động.
Dự kiến, tai nghe mới có giá dưới 100 USD, ngưỡng giá cạnh tranh so với nhiều sản phẩm do Apple hay Bang & Olufsen sản xuất. Amazon thường định giá thiết bị phần cứng của mình dưới mức giá đối thủ, định vị hàng nhà là các sản phẩm có giá phải chăng hơn.
Tai nghe đặc biệt quan trọng với Amazon vì nó sẽ đánh dấu bước đi đầu tiên của doanh nghiệp vào mảng theo dõi sức khỏe. Gần đây, Amazon thể hiện sự quan tâm đến ngành y tế. Hãng xây dựng đội ngũ chỉ dành riêng cho "sức khỏe và thể chất" bên cạnh việc tuyển thêm nhiều chuyên gia y tế. Tai nghe cũng có thể giúp Alexa trở nên cá nhân hóa hơn, vì chúng thường chỉ được một người sử dụng. Nếu sản phẩm này thành công, một loạt cơ hội mới có thể mở ra với trợ lý ảo Alexa.

[VIDEO] Làm sao để dạy trí tuệ nhân tạo Alexa không nói bậy?

Mục tiêu rộng hơn của Amazon có thể là gia tăng sự tham gia, tương tác với người dùng. Dù Alexa đạt thành công đáng kể từ khi ra mắt vào năm 2014, ứng dụng của nó vẫn hạn chế quanh các nhiệm vụ đơn giản, chẳng hạn như yêu cầu chơi nhạc hoặc hỏi về thời tiết. Để giúp Alexa phổ biến hơn, Amazon ra mắt hơn một chục sản phẩm hỗ trợ trợ lý ảo "cây nhà là vườn" vào sự kiện phần cứng năm ngoái, trong số này có lò vi sóng, thiết bị đặt trong xe và đồng hồ treo tường.
Theo Consumer Intelligence Research Partners, Amazon đi đầu trong mảng loa thông minh với thị phần thị trường là 70%. Tuy nhiên Google cũng nhanh chóng bắt kịp và được dự báo sẽ vượt qua thị phần mà Amazon đang có vào năm 2022, Loup Ventures cho biết. Ở mảng tai nghe không dây, AirPods của Apple là "vua" với 60% thị phần thị trường toàn cầu, vượt xa nhiều đối thủ cạnh tranh như Samsung, Bose và Jabra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.