Ấn Độ tăng bậc ấn tượng trong bảng xếp hạng kinh doanh dễ dàng

01/11/2017 11:23 GMT+7

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã và đang giúp giới doanh nghiệp dễ làm ăn hơn ở Ấn Độ.

Quốc gia Nam Á tăng 30 bậc trong bảng xếp hạng các nước dễ dàng cho việc làm ăn, kinh doanh của WB trong năm nay so với năm ngoái. Ấn Độ từng xếp hạng 142 trong năm đầu tiên ông Modi nhậm chức, song hiện đứng ở vị trí thứ 100 trong số 190 quốc gia.
Ấn Độ đã tiến hành cải cách trên nhiều khía cạnh, trong đó có việc thành lập doanh nghiệp, mở gói tín dụng, nộp thuế và giải quyết tình trạng thiếu nợ. Phó chủ tịch WB ở Nam Á Annette Dixon cho hay: “Thứ hạng cho thấy nỗ lực củng cố vị trí là nơi ưa thích cho giới doanh nghiệp toàn cầu làm ăn, kinh doanh của Ấn Độ”.
Năm 2014, Ấn Độ đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng thủ tục rườm rà, rắc rối và chính sách không hiệu quả, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về nền kinh tế trị giá 2.000 tỉ USD. Ông Modi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thủ tướng năm 2014 với cam kết giúp doanh nghiệp dễ dàng kinh doanh. Từ đó đến nay, ông đặt mục tiêu đưa nước Ấn vào top 50 trong khía cạnh này, và hai năm qua thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài kỷ lục.
Chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực để cải thiện giấy phép xây dựng và nhiều vấn đề khác, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cho biết. Nước này có thể sẽ tiếp tục đi lên nhờ việc chính phủ đặt mục tiêu giải quyết nhiều tồn tại được nêu ra trong báo cáo của WB.
Ấn Độ cải thiện vị trí là điểm đến tốt cho làm ăn, kinh doanh ngay cả khi tăng trưởng trượt xuống mức đáy 3 năm là 5,7% trong quý 2/2017. Kinh tế nước này lao đao sau lệnh đổi tiền hồi tháng 11.2016 và cải cách thuế toàn quốc tháng 7 năm nay. Bảng xếp hạng của WB không tính toán tác động của hai động thái trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.