Áo dài Việt Nam: Còn gì tự hào hơn khi được mặc áo dài!

22/11/2019 14:44 GMT+7

Hôm nay nhiều bạn trẻ đồng loạt chia sẻ những hình ảnh duyên dáng của mình trong tà áo dài. Các bạn tự hào vì được mặc trên mình bộ quốc phục.

Người phụ nữ Việt Nam đẹp nhất khi mặc áo dài

Lục lại những hình ảnh gắn liền với tuổi thanh xuân của mình, Nguyễn Thị Bích Liên, Phó bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, sáng nay đã đăng lên trang cá nhân những hình ảnh của cô khi duyên dáng trong tà áo dài, kèm theo dòng trạng thái: “Tự hào áo dài dân tộc Việt Nam”.

Liên đăng những hình ảnh duyên dáng với tà áo dài trên trang cá nhân sáng nay

CHỤP MÀN HÌNH

Bích Liên kể từ nhỏ đã thích áo dài. Lúc học tiểu học nhìn những chị cấp 3 mặc áo dài đi học thì Liên luôn mong muốn mình lớn thật nhanh để được khoác trên mình chiếc áo dài trắng tinh khôi. Ngày đầu tiên mặc áo dài đến lớp, cảm giác hồi hộp và thích thú vô cùng. Mặc dù, mỗi ngày đều phải đạp xe hơn 15 km đến trường, trời nắng hay trời mưa đường quê sình lầy nhưng chưa bao giờ thôi thích mặc áo dài và những lúc đó phải bỏ áo dài vô ba lô đến rồi trường thay ra để áo dài vẫn sạch tinh tươm.

“Sau này đi làm, ít có dịp được mặc áo dài, nhưng vẫn may cho mình vài chiếc áo thật đẹp, mỗi dịp được mặc áo dài đều chuẩn bị thật kỹ, ủi thật đẹp. Mỗi dịp đặc biệt trong cuộc đời, mình đều chọn mặc áo dài vì mình nghĩ đó là hồn của dân tộc và người phụ nữ đẹp nhất khi mặc”, Liên chia sẻ.

Hoa duyên dáng trong tà áo dài

NHÂN VẬT CUNG CẤP

Những năm gần đây, công đoàn của cơ quan Liên phát động mặc áo dài vào tháng 3, các chị ở cơ quan hưởng ứng rất nhiệt tình, Liên cũng thấy ý nghĩa và mong rằng sẽ được tiếp tục duy trì.

Cũng giống Liên, Tôn Hồng Hoa, Á khôi 2 của Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016, đã đăng lên dòng thời gian hình ảnh với chiếc áo dài trắng tinh khôi. Hoa rất thích mặc áo dài, và luôn chọn trang phục này cho mỗi bộ ảnh của mình.

Những bộ ảnh với áo dài của Hoa luôn làm say đắm mọi ánh nhìn

NHÂN VẬT CUNG CẤP

“Mọi người hay đùa khi cho rằng mình dành cả thanh xuân để chụp áo dài. Gần như là thế, bởi mình luôn thấy rất tự tin khi khoác lên mình bộ quốc phục Việt Nam. Áo dài mang một vẻ đẹp truyền thống, tôn lên được vẻ đẹp dịu dàng thướt tha và nền nã của người con gái Việt. Và đây cũng là một nguồn cảm hứng vô tận của những người yêu nghệ thuật, yêu thích chụp ảnh. Vì thế, áo dài luôn là lựa chọn đầu tiên và tự tin nhất của em khi chụp ảnh”, Hoa bày tỏ.

Cũng theo Hoa dù qua nhiều năm gắn bó nhưng cô nàng vẫn chưa thỏa được niềm đam mê bất tận của mình với tà áo dài Việt.

“Thật là vinh dự nếu những bộ ảnh của mình được đến mọi người biết đến và ủng hộ. Với lòng tự hào dân tộc cũng như tình yêu bất tận với tà áo dài thì mình tin rằng, sẽ có rất nhiều bạn trẻ giống như mình, luôn muốn truyền cảm hứng và mang Áo dài Việt Nam lan tỏa khắp năm châu”, Hoa tâm niệm.

Cùng áo dài đi khắp Việt Nam

dự án được thực hiện bằng tình yêu bất tận với tà áo dài của Bùi Thị Mai Phương, quán quân Duyên dáng áo dài TP.HCM 2018. Dự án với mong muốn quảng bá tà áo Việt và những địa danh khắp mọi miền Tổ quốc đến bạn bè thế giới.

Từ sau khi đăng quang cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM 2018, hình ảnh của Mai Phương gắn liền với tà áo dài, đi đâu cô nàng cũng tự tin diện trên mình bộ quốc phục.

Mai Phương luôn tự tin mặc trên mình bộ áo dài

NHÂN VẬT CUNG CẤP

“Mọi người quý và cảm thấy gần gũi hơn với chiếc áo dài khi xem những bộ ảnh mà mình thực hiện, bằng chứng là những bộ ảnh về áo dài mình đăng tải nhận được quan tâm rất lớn so với những tấm ảnh mặc trang phục khác. Rồi đôi khi ra đường mọi người còn chẳng nhận ra mình vì nói mình mặc áo dài đẹp hơn, xinh hơn. Điều đó làm mình thấy rất vui và càng tự tin để mặc áo dài hơn”, Mai Phương chia sẻ.

Với Mai Phương và nhiều bạn nữ khác, người con gái Việt luôn đẹp nhất trong tà áo dài

NHÂN VẬT CUNG CẤP

“Mình có ước mơ mỗi người Việt, dù là nam hay nữ vẫn luôn tự tin khi nhắc đến tà áo dài và sẽ chọn áo dài là trang phục ưu tiên trong những sự kiện trọng đại của cuộc đời. Và mình cũng tin rằng, người phụ nữ Việt sẽ luôn đẹp nhất trong tà áo dài duyên dáng”, Mai Phương bày tỏ.

Với cô nàng Phan Du Thục, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, thì vẫn luôn tiếc nuối vì không theo nghề giáo để mỗi ngày được mặc tà áo dài đến lớp.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, Du Thục vẫn thường xuyên mặc áo dài mỗi khi có dịp đi chơi cùng bạn bè hoặc là khi nào muốn có được bộ ảnh đẹp, cô nàng cũng chọn mặc áo dài để chụp hình. Vì với Du Thục, áo dài luôn là trang phục tôn lên vẽ đẹp của người phụ nữ Việt.

“Mình thích áo dài từ nhỏ, và đến giờ vẫn còn giữ 2 bộ áo dài trắng tinh thời học cấp 3. Lâu lâu thấy nhớ lại lấy ra ngắm vì giờ đã hơi chật và không còn mặc vừa. Nhưng mình vẫn luôn nhớ hình ảnh cô nữ sinh trong tà áo dài duyên dáng ngày ấy”, Du Thục kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.