Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 đã xuất viện sáng nay

20/03/2020 11:09 GMT+7

Sau 13 ngày được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và hoàn toàn bình phục nên được cho xuất viện về nhà.

Ngày 20.3, bà Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, cho biết bệnh nhân thứ 18 nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 là anh N.V.T (27 tuổi, quê tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vừa được cho xuất viện về nhà sau 3 lần xét nghiệm mới đây cho thấy anh này đã âm tính và thể trạng trở về bình thường.
“Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình và được bệnh viện đưa vào điều trị tại Khoa Truyền nhiễm từ ngày 7.3. Quá trình điều trị, bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế.
Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày và không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Bệnh viện đã quyết định cho bệnh nhân xuất viện và hỗ trợ xe đưa về nhà. Chúng tôi cũng hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà để theo dõi”, bà Giang vui mừng chia sẻ.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 đã ra viện và được Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình hỗ trợ xe đưa về nhà

Ảnh Phúc Ngư

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 17.2, anh T. đến Daegu (Hàn Quốc). Đến ngày 29.2, anh T. xuất hiện ho khan, rát họng, nhưng không uống thuốc, chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài cho đến khi về Việt Nam.
Sáng 4.3, anh T. cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VJ981.
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, anh T. cùng em gái được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự thuộc Quân đoàn 1 (ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Sau đó, anh T. được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.
Đến ngày 7.3, anh T. được chuyển đến khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.
Đến ngày 10.3, mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân T. vẫn cho kết quả dương tính. Nhưng kết quả xét nghiệm lần 3 (ngày 14.3), lần 4 (ngày 16.3) và lần 5 (ngày 18.3) đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.