• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Bí quyết bán hàng nghìn đơn mùa dịch Covid của nhà thiết kế Việt

03/06/2021 16:00 GMT+7

Sự trở lại của dịch Covid-19 đã làm "đóng băng" ngành thời trang. Trong khi nhiều nhà thiết kế và thương hiệu bật chế độ "ngủ đông" hoặc lên chương trình giảm giá thì NTK Đỗ Mạnh Cường làm được điều này - bán 25.000 đơn hàng chỉ sau hai ngày.

Vào trung tuần tháng 5/2021, trong lúc mọi người vẫn đang tranh luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội chuyện nghệ sĩ và khán giả ai “nuôi” ai thì Nhà thiết kế Việt là Đỗ Mạnh Cường tự hào cám ơn khách hàng đã "nuôi" mình và gia đình dù bằng cách trực tiếp mua hàng hay gián tiếp chia sẻ các thông tin tích cực. Bên cạnh đó, NTK họ Đỗ còn hào hứng chia sẻ: “Công nhận các mẹ nhà mình “nuôi” bố Cường siêu thật”, sau khi anh bán hết 8.000 chiếc áo thun SIXDO.

NTK Đỗ Mạnh Cường làm người mẫu giới thiệu mẫu áo thun với họa tiết tên thương hiệu thời trang thứ 2 của anh.

Ngay khi đại dịch Covid-19 quay trở lại lần thứ 4 cùng với việc TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội thì nhà thiết kế họ Đỗ đã quyết định làm riêng 1 Bộ sưu tập giới hạn chỉ để bán online - BST SIXDO for all (SIXDO cho mọi người) với các item áo lụa, chân váy lụa vạt xéo, đầm trẻ em, đầm bút chì, đầm suôn, đầm voan tơ và áo thun gia đình với giá bán không tưởng!

 
Mẫu chân váy vạt xéo mà người đẹp Cẩm Đan diện có giá bán niêm yết từ 1,2-1,9 triệu đồng (tùy màu và chất liệu).
Mẫu chân váy lụa trong BST bán online chưa đến 600.000 đồng. 
 
Nhà thiết kế cũng nhấn mạnh rằng mức giá “hời” này không phải là giảm giá, mà là mức giá riêng dành cho BST nhỏ được làm riêng tặng khách hàng mua online với cam kết: “Chất lượng không thay đổi, kiểu dáng được chọn từ những mẫu thiết kế được yêu thích nhất của SIXDO”.

Không chỉ đầu tư chụp hình lookbook với Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Đỗ Mạnh Cường còn tổ chức live stream hướng dẫn cách mix & match áo thun, chân váy với các item khác sao cho đẹp và sang.

So với con số 8.000 áo thun bán đợt trước, con số đặt hàng cho BST online "nằm ngoài sức tưởng tượng" của Đỗ Mạnh Cường. "Trời thương nên mùa dịch sau 2 ngày mở bán áo thun đã bán được 25.000 chiếc áo. Chẳng lẽ mỗi tuần mở bán áo thun một lần luôn hả các mẹ?", NTK hài hước viết.
 

Dù là BST giá rẻ nhưng người mẫu vẫn là Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền và chính NTK lên tận Đà Lạt chụp ảnh look book. 

Trên website của thương hiệu một số iitem cũng được áp dụng “giá đặc biệt” dành cho phương thức đặt hàng online qua website và fanpage.

Ngay thời điểm này khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội thì NTK Đỗ Mạnh Cường tiết lộ anh chuẩn bị khai trương cửa hàng thứ 2 tại Đà Nẵng, đây cũng là showroom thứ 41 trên cả nước.
 Có lẽ trong mùa dịch Covid-19, Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế Việt hiếm hoi vẫn giữ được "ngọn lửa" chiến đấu. Tư duy sáng tạo, sự nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường dựa trên tình hình xã hội, kinh tế của anh và người công sự đã được minh chứng năm 2020 bằng việc chuyển hướng kinh doanh để cho ra đời thương hiệu thời trang tầm trung SIXDO với show diễn lớn và hàng loạt cửa hàng trên cả nước.

Chiếc chân váy được phối linh hoạt với sơ mi, áo kiểu, áo thun... vô cùng trẻ trung và sành điệu.

Có thể nhiều nhà thiết kế và thương hiệu thời trang Việt không đánh giá cao cách làm ứng biến này của Đỗ Mạnh Cường. Rõ ràng số lượng đơn hàng lớn không tỉ lệ thuận với doanh thu tổng nhưng nếu nhìn từ góc độ khác thì NTK đã tạo công ăn việc làm cho đội ngũ nhân sự hùng hậu của mình; đồng thời thực hiện chiến lược quảng bá thương hiệu đem lại hiệu ứng quá tốt. Và đặc biệt, duy trì sức sống và sức hút của thương hiệu trong mùa dịch - khi hầu hết các thương hiệu khác đều tạm "ngủ đông".

Và không chỉ mời người mẫu hạng A, NTK còn "mượn" chính các khách hàng có chiều cao khiêm tốn làm mẫu trong các buổi live stream.

Trên trang cá nhân, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng nói "bóng gió"  rằng nhiều NTK được tung hô nhưng thất bại trong kinh doanh. Với riêng anh, làm thời trang phải tạo ra được những sản phẩm mà khách hàng yêu thích và NTK phải sống được. “Làm thời trang tỉnh táo thì sống, bay trên trời quá là chết thôi”, Đỗ Mạnh Cường cho biết.
 
Ảnh: FBNV
Top
Top