Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ví von: 'Q.10 ăn thì ít đi mà học và chơi nhiều hơn'

25/07/2020 14:11 GMT+7

Trước tỷ lệ đóng góp của ngành dịch vụ ăn uống giảm còn giáo dục và vui chơi giải trí tăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ví von 'Q.10 ăn thì ít đi mà học và chơi thì nhiều hơn'.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Q.10 sáng 25.7, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của quận trong phát triển kinh tế xã hội nhiệm kỳ qua.
Cụ thể, thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 13% còn thu ngân sách địa phương tăng bình quân 16,6%, trong đó có sự đóng góp lớn của các ngành dịch vụ (71%) và công nghiệp (29%).
Nhận định Q.10 còn ít đất trống để phát triển các ngành thương mại dịch vụ, ông Nhân đề nghị quận cần quy hoạch lại và tái cơ cấu dân cư, kêu gọi nhà đầu tư lớn cải tạo các chung cư cũ, xuống cấp để tạo quỹ đất phục vụ phát triển dịch vụ. Bên cạnh đó, quận cần chia sẻ thông tin tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, kết nối khoa học.

Đại hội Đảng bộ Q.10 lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 2 ngày 25.7 và 26.7.

Ảnh: Sỹ Đông

Trong 5 năm qua, ngành dịch vụ khoa học công nghệdịch vụ ăn uống có tỷ lệ đóng góp giảm dần, trong khi đó ngành dịch vụ giáo dục đào tạo vui chơi giải trí, nghệ thuật đạt mức tăng trưởng tốt. “Như vậy, Q.10 ăn thì ít đi mà học và chơi thì nhiều hơn”, ông Nhân ví von.
Do đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Q.10 cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tận dụng cơ hội tăng trưởng của các ngành dịch vụ như giáo dục đào tạo và vui chơi giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.